Israel duyệt xong mục tiêu ở Iran, tấn công chỉ là vấn đề thời gian

Israel duyệt xong mục tiêu ở Iran, tấn công chỉ là vấn đề thời gian
7 giờ trướcBài gốc
Thủ tướng Benjamin Netanyahu (trái), Bộ trưởng Quốc phòng Yoav Gallant (giữa) và Tham mưu trưởng IDF Herzi Halevi đang họp tại căn cứ quân sự 'Bahad 1' ở miền nam Israel. Ảnh: IDF
Ngày 1/10, Iran phóng gần 200 tên lửa đạn đạo vào Israel để đáp trả việc Israel tiêu diệt các thủ lĩnh Hamas và Hezbollah cũng như một vị tướng của quân đoàn Vệ binh cách mạng Iran vào tháng 9.
Hôm 17/10, một nguồn tin Israel giấu tên nói với hãng ABC News rằng, Thủ tướng Netanayahu đã phê duyệt danh sách các mục tiêu. Tuy nhiên, nguồn tin không cung cấp bất kỳ thông tin cụ thể nào về các mục tiêu hoặc liệu chúng có liên quan tới quân đội Iran không.
Báo cáo của ABC cũng lưu ý, Israel vẫn chưa đưa ra mốc thời gian nào cho các cuộc tấn công trả đũa. Trước đó, đài truyền hình Kan của Israel đưa tin, giới chính trị đã quyết định xong các mục tiêu tấn công ở Iran và hiện mọi việc chỉ còn là vấn đề thời gian.
Nguồn tin của Kan cũng cho biết, Israel đã mô tả kế hoạch tấn công chung với Mỹ nhưng vẫn chưa đưa ra thông tin cập nhật về các mục tiêu cụ thể và "các mục tiêu cũng có thể thay đổi vào giờ chót".
Đầu tuần này, tờ Washington Post đưa tin Thủ tướng Israel Netanyahu đã hứa với Tổng thống Mỹ Joe Biden rằng, Israel sẽ chỉ tấn công các mục tiêu quân sự của Iran để đáp trả. Cam kết này được đưa ra sau khi người đứng đầu nước Mỹ thúc giục nhà lãnh đạo Israel kiềm chế không tấn công cơ sở hạ tầng dầu mỏ hoặc hạt nhân của Tehran.
Trong khi đó, Tehran đã thúc giục nhà nước Do Thái kiềm chế không thực hiện thêm các bước leo thang không cân xứng. Hôm 16/10, Bộ trưởng Ngoại giao Iran Abbas Araghchi đã cảnh báo Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres rằng, Iran sẽ đưa ra phản ứng "quyết đoán và đáng tiếc" nếu Israel chọn tấn công nước này để trả đũa các cuộc tấn công bằng tên lửa ngày 1/10.
Hoài Linh
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/israel-duyet-xong-muc-tieu-o-iran-tan-cong-chi-la-van-de-thoi-gian-2333110.html