Diễn biến 'không khoan nhượng' giữa Israel và Hezbollah

Diễn biến 'không khoan nhượng' giữa Israel và Hezbollah
4 giờ trướcBài gốc
"Cuộc đối đầu của chúng tôi với Israel chuyển sang giai đoạn leo thang mới. Điều này sẽ được phản ánh trong những diễn biến và sự kiện trong những ngày tới" - Hezbollah ở Lebanon hôm 17-10 nhấn mạnh.
Thông báo được đưa ra sau khi quân đội Israel cho biết lực lượng của họ đã tiêu diệt thủ lĩnh Hamas Yahya Sinwar - một đồng minh của Hezbollah - vào ngày 17-10.
Tuy nhiên, tuyên bố của Hezbollah không đề cập đến thủ lĩnh Hamas.
"Hàng trăm chiến binh... đã sẵn sàng chống lại bất kỳ cuộc tấn công trên bộ nào của Israel vào các ngôi làng phía Nam Lebanon" – vẫn tuyên bố từ phía Hezbollah cho hay, đồng thời nói rằng các cuộc tấn công nhằm vào Israel đã gia tăng trong những ngày gần đây.
Hezbollah cho biết các cuộc tấn công bằng tên lửa của họ tiếp tục "leo thang từng ngày", với "các cuộc tấn công bằng tên lửa dẫn đường chính xác... được triển khai lần đầu tiên".
Israel đã tấn công những khu vực mà Hezbollah nắm quyền kiểm soát ở miền Nam và miền Dông Lebanon. ẢNH: EPA-EFE
Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) hôm nay (18-10) cho biết khoảng 15 quả tên lửa đã được phóng từ Lebanon vào miền Bắc Israel. Còi báo động tên lửa đã vang lên ở khu vực Acre và các cộng đồng xung quanh.
IDF cho hay họ đã đánh chặn được một số tên lửa từ Lebanon, trong khi một số khác đã rơi bên trong lãnh thổ Israel.
Hiện chưa có báo cáo nào về thương vong hay thiệt hại trong cuộc tấn công này.
Trong khi đó, phía Lebanon nói rằng 45 người đã thiệt mạng và 179 người bị thương trong các vụ tấn công của Israel trên khắp Lebanon trong 24 giờ qua.
Số thương vong mới nhất nâng tổng số người chết ở Lebanon lên 2.412 người và 11.267 người bị thương kể từ khi giao tranh nổ ra giữa Hezbollah và Israel cách đây một năm – theo Al Jazeera.
Israel đẩy mạnh chiến dịch tấn công Hezbollah kể từ ngày 23-9, cùng với chiến dịch không kích quy mô lớn, Tel Aviv còn mở chiến dịch hạn chế trên bộ ở Lebanon nhằm đẩy lùi mối đe dọa từ Hezbollah.
Hải Hưng
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/dien-bien-khong-khoan-nhuong-giua-israel-va-hezbollah-196241018124634017.htm