Hezbollah phóng loạt tên lửa vào căn cứ của Israel

Hezbollah phóng loạt tên lửa vào căn cứ của Israel
2 giờ trướcBài gốc
Ngày 22/10, Hezbollah đã bắn một loạt tên lửa vào 2 căn cứ gần thành phố Tel Aviv của Israel gồm căn cứ Glilot do đơn vị 8200 của tình báo quân sự Israel sử dụng và khu vực Nirit ở vùng ngoại ô thành phố. Một căn cứ hải quân của Israel ở phía tây thành phố cảng Haifa cũng trở thành mục tiêu bị tấn công. Hiện tại chưa có báo cáo nào về thương vong trong các vụ tấn công này.
Về phía Israel, chính quyền nước này cho biết, còi báo động trên không đã được kích hoạt ở các khu vực phía Đông Nam thành phố Tel Aviv do một vật thể được xác định bay qua từ Lebanon và rơi xuống một khu vực trống. Các còi báo động cũng vang lên ở một số khu vực khác tại Tel Aviv.
Khói bốc lên từ vùng ngoại ô phía nam Beirut (Lebanon) sau một cuộc không kích của Israel. Ảnh: Theo Reuters.
Trước đó, đêm 20/10, Israel không kích dữ dội vào phía Nam Lebanon và vùng ngoại ô phía Nam thủ đô Beirut. Tính đến ngày 21/10, các cuộc tấn công của Israel đã khiến 2.483 người thiệt mạng tại Lebanon, khiến 11.628 người khác bị thương và buộc 1,2 triệu người phải rời bỏ nhà cửa.
Theo Reuters, động thái trên của Hezbollah diễn ra chỉ vài giờ trước khi Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đến Israel để tìm kiếm một lệnh ngừng bắn. Chuyến thăm Trung Đông của ông Blinken kéo dài một tuần. Trong chuyến thăm lần này, ông sẽ nỗ lực khởi động lại tiến trình đàm phán để chấm dứt chiến sự Dải Gaza và tháo ngòi xung đột ở Lebanon. Ông cũng đến cả Jordan và Qatar để bàn bạc với các đối tác khu vực.
Chuyến thăm diễn ra trong bối cảnh Israel liên tục tăng cường chiến dịch quân sự tại Gaza và Lebanon chống lại lực lượng Hezbollah được Iran hậu thuẫn. Đây là chuyến đi thứ 11 của ông kể từ cuộc tấn công vào Israel của nhóm Palestine Hamas vào ngày 7/10/2023, gây ra cuộc chiến tại Dải Gaza.
Tại Israel, Ngoại trưởng Mỹ sẽ thảo luận về hành động trả đũa của Israel đối với cuộc tấn công vào đêm 1/10 bằng tên lửa đạn đạo của Iran. Động thái trả đũa của Israel đã làm dấy lên những lo ngại về khả năng thị trường dầu mỏ bị gián đoạn đồng thời thổi bùng lên một cuộc chiến tranh toàn diện giữa Israel và Iran.
Hà Anh
Nguồn Mekong Asean : https://mekongasean.vn/hezbollah-phong-loat-ten-lua-vao-can-cu-cua-israel-34710.html