Rộ tin Hezbollah bắn cháy xe tăng và Hệ thống Vòm sắt của Israel

Rộ tin Hezbollah bắn cháy xe tăng và Hệ thống Vòm sắt của Israel
3 giờ trướcBài gốc
Theo AFP, ngày 22/10, phong trào Hezbollah tuyên bố đã bắn trúng một xe tăng của Israel ở miền Nam Liban, khiến chiếc xe này bốc cháy.
Tuy nhiên, thông tin này chưa được phía Israel xác nhận.
Trước đó 1 ngày, Hezbollah cũng tuyên bố đã phá hủy một hệ thống phòng không công nghệ cao Vòm sắt (Iron Dome) của Israel ở Bờ Tây.
"Hezbollah đang làm suy yếu hệ thống phòng không của Israel trước khi tung đòn chiến tranh toàn diện vào Israel," một nguồn tin thân cận với phong trào Hezbollah cho biết.
Dù vậy, cũng chưa có nguồn độc lập nào kiểm chứng thông tin nói trên.
Trong một diễn biến khác diễn ra cùng ngày, Bộ Y tế Liban cho biết cuộc không kích của Israel gần bệnh viện Rafik Hariri, ở phía Nam của thủ đô Beirut, vào đêm trước đó khiến 13 người thiệt mạng, bao gồm một trẻ em, và 57 người khác bị thương.
Bệnh viện này là cơ sở y tế công cộng lớn nhất của Liban, nằm cách trung tâm thành phố vài km.
Theo thống kê của hãng thông tấn AFP, các cuộc tấn công của Israel trong hơn một tháng qua đã khiến ít nhất 1.489 người thiệt mạng ở Liban. Chính quyền Liban cho biết cuộc chiến đã khiến hơn một triệu người dân nước này phải sơ tán, với hàng nghìn người vượt biên sang nước láng giềng Syria./.
(Vietnam+)
Nguồn VietnamPlus : https://www.vietnamplus.vn/ro-tin-hezbollah-ban-chay-xe-tang-va-he-thong-vom-sat-cua-israel-post986765.vnp