Hezbollah phóng nhiều tên lửa lớn vào căn cứ quân sự Israel

Hezbollah phóng nhiều tên lửa lớn vào căn cứ quân sự Israel
3 giờ trướcBài gốc
Theo tuyên bố của Hezbollah, các chiến binh của nhóm đã phóng loạt tên lửa quy mô lớn vào mục tiêu quân sự của Israel, nhằm bảo vệ Liban và đáp trả các cuộc tấn công của Israel vào các ngôi làng và nhà cửa của người dân Liban.
Trong khi đó, quân đội Israel ngày 20/10 tuyên bố đã hạ nhiều chỉ huy Hezbollah, sau khi không kích thẳng vào trụ sở chỉ huy của tổ chức này tại thủ đô Beirut của Liban. Ngoài ra, Israel cũng tấn công một nhà máy sản xuất vũ khí dưới lòng đất của Hezbollah.
Theo quân đội Israel, hai cuộc tấn công đã khiến ba chỉ huy Hezbollah thiệt mạng, bao gồm ông Alhaj Abbas Salameh là chỉ huy cấp cao của Hezbollah ở miền Nam Liban, ông Radja Abbas Awache - chuyên gia về thông tin liên lạc và ông Ahmad Ali Hussein phụ trách việc phát triển vũ khí chiến lược.
Hiện không rõ liệu cả ba người này thiệt mạng tại trụ sở ở Beirut hay ở nhiều địa điểm khác nhau. Phía Hezbollah chưa đưa ra thông báo chính thức nào liên quan đến các nhân vật này. Trước đó, quân đội Israel đã yêu cầu Liban sơ tán khẩn cấp dân thường sống gần các tòa nhà có liên hệ với Hezbollah tại hai khu phố ở phía Nam thủ đô Beirut. Quân đội Israel cho biết đã đánh dấu các cơ sở này trên hai bản đồ và tuyên bố sẽ sớm tiến hành các hoạt động quân sự nhằm vào đây.
Trí Đức
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/video/hezbollah-phong-nhieu-ten-lua-lon-vao-can-cu-quan-su-israel-274248.htm