Hezbollah thề 'leo thang' với Israel sau khi thủ lĩnh Hamas bị tiêu diệt

Hezbollah thề 'leo thang' với Israel sau khi thủ lĩnh Hamas bị tiêu diệt
2 giờ trướcBài gốc
Bất chấp kỳ vọng của phương Tây về một lệnh ngừng bắn sau cái chết của Sinwar, sự việc này có thể làm gia tăng căng thẳng ở Trung Đông.
Lãnh đạo Hamas Yahya Sinwar. Ảnh: Reuters
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Matthew Miller cho biết Mỹ muốn khởi động các cuộc đàm phán về đề xuất đạt được lệnh ngừng bắn và đảm bảo việc thả các con tin, đồng thời gọi Sinwar là "rào cản chính" đối với việc chấm dứt xung đột.
"Rào cản đó rõ ràng đã được gỡ bỏ. Không thể chắc chắn rằng bất kỳ ai thay thế Sinwar sẽ đồng ý ngừng bắn, nhưng sự kiện này đã gỡ bỏ rào cản chính để đạt được lệnh ngừng bắn", ông nói. Trong những tuần gần đây, Sinwar đã từ chối đàm phán.
Iran không thể hiện dấu hiệu nào cho thấy vụ giết thủ lĩnh sẽ làm thay đổi sự ủng hộ của họ. "Tinh thần kháng cự sẽ được củng cố" sau cái chết của Sinwar, phái đoàn của nước này tại Liên hợp quốc cho biết.
Hezbollah cũng tỏ ra thách thức, tuyên bố "chuyển sang giai đoạn mới và leo thang hơn trong cuộc đối đầu với Israel".
Quân đội Israel cho biết hôm 18/10 rằng họ cũng đã giết chết Muhammad Hassin Ramal, chỉ huy của Hezbollah tại khu vực Tayibe ở miền nam Lebanon.
Ngọc Ánh (theo Reuters)
Nguồn Công Luận : https://congluan.vn/hezbollah-the-leo-thang-voi-israel-sau-khi-thu-linh-hamas-bi-tieu-diet-post317429.html