Hezbollah tiếp tục nã tên lửa vào Israel

Hezbollah tiếp tục nã tên lửa vào Israel
4 giờ trướcBài gốc
Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) chiều nay xác nhận Hezbollah đã phóng khoảng 85 quả tên lửa tấn công khu vực thành phố cảng Haifa ở phía Bắc Israel. Đây là cuộc tập kích tên lửa dữ dội nhất của nhóm vũ trang Lebanon vào phía Bắc Israel trong nhiều ngày qua. Nhiều quả tên lửa của Hezbollah bị lưới phòng không Israel đánh chặn, số còn lại chủ yếu rơi vào các vùng đất trống và không gây ra thương vong.
Cảnh tượng một ngôi nhà bị phá hủy sau cuộc không kích. Ảnh: Reuters
Trước cuộc tập kích vào Haifa, Hezbollah bắn khoảng 25 quả tên lửa tấn công khu vực Tiberias ở phía Bắc Israel. Cuộc tấn công cũng không gây thương vong, do phần lớn số tên lửa rơi vào khu vực trống trải, một số bị lưới phòng không Israel bắn hạ.
Trước đó, trong ngày 7/10, Hezbollah cũng tiến hành nhiều cuộc tập kích, bắn khoảng 150 quả tên lửa vào nhiều khu vực khác nhau ở phía Bắc và miền Trung Israel. Một trong các cuộc tấn công nhằm vào căn cứ Glilot của đơn vị tình báo 8200 thuộc IDF ở gần Tel Aviv.
Các cuộc bắn phá của Hezbollah không gây thương vong hay thiệt hại đáng kể, do phần lớn tên lửa rơi vào các khu vực trống, số còn lại bị lưới phòng không Israel vô hiệu hóa.
Bá Thi/VOV-Cairo
Nguồn VOV : https://vov.vn/the-gioi/hezbollah-tiep-tuc-na-ten-lua-vao-israel-post1127059.vov