Hezbollah tuyên bố chuyển sang 'giai đoạn leo thang' chống Israel

Hezbollah tuyên bố chuyển sang 'giai đoạn leo thang' chống Israel
4 giờ trướcBài gốc
Hezbollah tuyên bố sẽ leo thang chống Israel. Ảnh: BBC
Theo Alarabiya, tuyên bố từ phòng điều hành của Hezbollah cho biết, việc chuyển sang giai đoạn mới sẽ được phản ánh trong các sự kiện và diễn biến trong những ngày tới. Ngoài ra, các chiến binh của nhóm lần đầu tiên đã sử dụng các loại tên lửa dẫn đường chính xác và máy bay không người lái mang chất nổ để nhằm vào các vị trí của quân đội Israel.
Tuyên bố này dường như đề cập tới chiếc máy bay không người lái (UAV) chứa chất nổ đã tránh được hệ thống phòng không nhiều lớp của Israel và đâm xuống một hội trường tại trại huấn luyện quân sự nằm sâu bên trong Israel, khiến 4 binh sĩ thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.
Hezbollah thông báo: "Hàng trăm chiến binh đã sẵn sàng chống lại bất kỳ cuộc xâm lược nào của Israel vào các ngôi làng phía nam Lebanon". Nhóm vũ trang này lưu ý các cuộc tấn công nhằm vào Israel đã gia tăng trong những ngày gần đây.
Đầu tuần này, Hezbollah cũng tuyên bố đã bắn một loại tên lửa mới có tên là Qader 2 về phía ngoại ô Tel Aviv. Ngoài ra, Hezbollah cũng cho hay, các đơn vị phòng không của nhóm đã bắn hạ 2 UAV Hermes 450 của Israel trong tuần này.
Theo Hezbollah, các chiến binh của nhóm đang hoạt động theo những kế hoạch được chuẩn bị trước để chiến đấu với quân đội Israel xâm lược ở một số khu vực phía nam Lebanon.
Nhóm vũ trang được Iran hậu thuẫn cũng công bố tổn thất của Israel kể từ khi nước này mở chiến dịch tấn công trên bộ vào Lebanon từ 1/10. Theo thống kê của Hezbollah, 55 lính Israel đã thiệt mạng, hơn 500 người khác bị thương.
Israel đã tấn công miền nam và đông Lebanon, những khu vực mà Hezbollah kiểm soát, kể từ khi cuộc chiến giữa hai bên nổ ra.
Hoài Linh
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/hezbollah-tuyen-bo-chuyen-sang-giai-doan-leo-thang-chong-israel-2333245.html