Hiệp Hòa: Tổ chức ngày hội bánh chưng Vân, đón nhận đô thị loại IV vào tháng 1/2025

Hiệp Hòa: Tổ chức ngày hội bánh chưng Vân, đón nhận đô thị loại IV vào tháng 1/2025
6 giờ trướcBài gốc
Sự kiện này được tổ chức quy mô cấp huyện, chủ đề chính là “Về Hiệp Hòa - Thăm ATKII, trẩy hội bánh chưng Vân”, dự kiến diễn ra ngày 11 và 12/1/2025 với rất nhiều nội dung đặc sắc.
Nghi lễ rước bánh chưng Vân trong ngày hội hằng năm được tổ chức trang trọng.
Ngoài những nét truyền thống như lễ rước bánh chưng Vân, hội thi gói bánh chưng, biểu diễn văn nghệ, giao lưu thể thao, trao giải cuộc thi ảnh đẹp Hiệp Hòa, nét mới của Ngày hội là UBND huyện tổ chức công bố Quyết định của Bộ trưởng Bộ Xây dựng công nhận Hiệp Hòa đạt tiêu chí đô thị loại IV; đón nhận Giấy chứng nhận lễ hội bơi chải làng Tiếu Mai, xã Mai Đình là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Ngoài ra, trong khuôn khổ sự kiện còn diễn ra hoạt động xúc tiến du lịch; trưng bày, giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng, tiêu biểu, sản phẩm OCOP của huyện; triển lãm ảnh nghệ thuật “Dấu ấn, tiềm năng vùng đất và con người huyện Hiệp Hòa”; gala âm nhạc; các giải đấu thể thao như: Kéo co, đẩy gậy, giải bóng đá nam; giải việt dã “Chinh phục đỉnh Y Sơn”…
Năm nay, sự kiện sẽ bao gồm lễ công bố quyết định Hiệp Hòa đạt tiêu chí đô thị loại IV.
Được biết, sự kiện được tổ chức nhằm góp phần đánh dấu quá trình xây dựng, phát triển; khẳng định vị trí, vai trò của đô thị Hiệp Hòa là trung tâm về kinh tế, văn hóa, giáo dục, y tế, du lịch, đầu mối giao thông, có vai trò thúc đẩy sự phát triển KT-XH của vùng liên huyện với các tỉnh lân cận. Trên cơ sở đó, tiếp tục triển khai xây dựng đô thị Hiệp Hòa trở thành thị xã vào năm 2028.
Cùng đó ôn lại truyền thống yêu nước chống giặc ngoại xâm của dân tộc ta gắn với việc bảo tồn và phát huy giá trị lịch sử chiến thắng Như Nguyệt năm 1077 trên vùng đất Hiệp Hòa. Sự kiện còn là dịp để giáo dục truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, nâng cao nhận thức của các cấp, ngành và các tầng lớp nhân dân về công tác bảo tồn và phát huy di sản văn hóa, lịch sử trên địa bàn.
Lễ hội bơi chải làng Tiếu Mai được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Giới thiệu đến nhân dân, khách du lịch trong và ngoài huyện về hình ảnh miền đất, con người và các giá trị di sản văn hóa tiêu biểu, đặc sắc của huyện. Đẩy mạnh và nâng cao giá trị thương hiệu các sản phẩm nông nghiệp; tăng cường quảng bá, xúc tiến và thúc đẩy phát triển du lịch trên địa bàn.
Tin, ảnh: Quốc Trường
Nguồn Bắc Giang : http://baobacgiang.vn/hiep-hoa-to-chuc-ngay-hoi-banh-chung-van-don-nhan-do-thi-loai-iv-vao-thang-1-2025-095304.bbg