Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Hưng Yên: 'Kết khát vọng - Nối tương lai'

Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Hưng Yên: 'Kết khát vọng - Nối tương lai'
5 giờ trướcBài gốc
Tới dự lễ kỷ niệm có lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hưng Yên, lãnh đạo Liên đoàn thương mại và công nghiệp Việt Nam - VCCI, lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, lãnh đạo Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam - VACOD cùng chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp ở một số tỉnh, thành và hàng trăm hội viên Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh...
HIỆP HỘI DOANH NGHIỆP GIÚP TỈNH VƯỢT QUA KHÓ KHĂN VÀ PHỤC HỒI MẠNH MẼ
Về tham dự lễ kỷ niệm, nhiều đại biểu vui mừng khi có cơ hội về thăm Hưng Yên, rất vinh dự và vui mừng khi chứng kiến Hưng Yên ngày càng phát triển mạnh mẽ, các trục đường liên tỉnh nối liền các tỉnh phía Bắc ngày càng nhiều, các khu công nghiệp ngày càng bao kín, sôi động và cuộc sống của người dân ngày càng được cải thiện.
Một trong những ý kiến chia sẻ gây ấn tượng với các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm là của ông Nguyễn Văn Thân – Đại biểu Quốc hội, Chủ tịch Trung ương Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam. Ông Thân nói: "Nhìn lại cả quá trình lịch sử phát triển, vùng đất Hưng Yên được biết đến qua địa danh Phố Hiến với câu ca "thứ nhất Kinh kỳ, thứ nhì Phố Hiến", là thương cảng nổi tiếng một thời, lớn nhất Đàng Ngoài có hoạt động buôn bán, giao thương sầm uất với nhiều nước trên thế giới và nhanh chóng trở thành chốn phồn hoa đô hội".
TS Nguyễn Hồng Sơn, Chủ tịch Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam – VACOD, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp TP. Hà Nội – HBA tham dự lễ kỷ niệm
Trải qua 193 xây dựng và phát triển, từ một vùng đất lịch sử và giàu truyền thống yêu nước dưới thời nhà Nguyễn đã trở thành một địa phương phát triển công nghiệp, đô thị, có tốc độ tăng trưởng GDP thuộc hàng tốp đầu khu vực phía Bắc nói riêng và cả nước nói chung. Đạt được những kết quả to lớn như ngày nay có một phần đóng góp vô cùng quan trọng của Hiệp hội và đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp tỉnh Hưng Yên trong thời gian qua. Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của tập thể Ban chấp hành, Ban thường vụ cùng sự hỗ trợ, tạo điều kiện hiệu quả của chính quyền và nhân dân, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã khuấy động được nhiều phong trào thi đua yêu nước; Đồng sức đồng lòng phát triển hệ thống, mạng lưới hội viên; Liên kết chặt chẽ hợp tác đầu tư, xúc tiến thương mại; và thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, tham gia tích cực vào cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam và những lời kêu gọi quyên góp ủng hộ trong giai đoạn đất nước gặp khó khăn, Chủ tịch Trung ương Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam đánh giá.
Trong khi đó ông Nguyễn Hữu Nghĩa, Ủy viên BCH Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Hưng Yên đánh giá, từ những ngày đầu khó khăn và đến nay, Hiệp hội đã trở thành cầu nối quan trọng giữa chính quyền và doanh nghiệp, là nơi quy tụ, tập hợp khoảng 1.500 doanh nghiệp tham gia; bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của hội viên; đã có nhiều phát hiện, kiến nghị, đề xuất với chính quyền địa phương trong tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa đem lại giá trị thiết thực cho hội viên và cộng đồng. 20 năm qua, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh cùng cộng đồng các doanh nghiệp, doanh nhân của tỉnh không ngừng nỗ lực, khắc phục khó khăn, vượt qua thách thức để vươn lên phát triển không ngừng, đóng góp quan trọng vào thành tựu đổi mới và phát triển của 28 năm tái lập tỉnh Hưng Yên.
Ông Nguyễn Hữu Nghĩa nhấn mạnh, "Cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân là lực lượng nòng cốt đóng góp vào thành tự phát triển của tỉnh Hưng Yên trong thời gian qua, nhất là tăng trưởng kinh tế, thu ngân sách nhà nước, tạo việc làm, cải thiện thu nhập đời sống nhân dân, đảm bảo an sinh xã hội. Đặc biệt, trong bối cảnh nền kinh tế gặp nhiều thách thức bởi đại dịch COVID - 19, Hiệp hội Doanh nghiệp và các doanh nghiệp, doanh nhân đã giúp tỉnh vượt qua khó khăn và phục hồi mạnh mẽ".
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đồng thời giao nhiệm vụ, bước vào giai đoạn mới với nhiều cơ hội và thách thức đề nghị Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tiếp tục phát huy thành tựu 20 năm xây dựng và trưởng thành, thực hiện tốt hơn nữa chức năng, nhiệm vụ của tổ chức đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của các hội viên, doanh nghiệp; tăng số lượng hội viên; tuyên truyền, phổ biến tới các doanh nghiệp, doanh nhân nắm chắc và thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật, chủ trương, chính sách của tỉnh; kịp thời nắm bắt, tổng hợp những khó khăn, vướng mắc, kiến nghị của các doanh nghiệp và tham mưu, hiến kế với chính quyền địa phương để xử lý; phát huy vai trò kết nối, hỗ trợ các doanh nghiệp vượt khó, vươn xa và phát triển hiệu quả, bền vững. Hiệp hội Doanh nghiệp và các doanh nghiệp, doanh nhân phát huy truyền thống, tinh thần doanh nhân Việt - "Tâm - Tài - Trí - Tín", vai trò của lực lượng chủ lực tạo ra của cải cho xã hội, những chiến sỹ xung kích trên thương trường và mặt trận kinh tế; luôn vượt qua mọi khó khăn, thách thức, không ngừng vươn lên phát triển nhanh, bền vững hơn nữa cả về số lượng doanh nghiệp và quy mô, chất lượng, hiệu quả hoạt động để đóng góp nhiều hơn nữa trong việc thực hiện mục tiêu và khát vọng phát triển của tỉnh Hưng Yên.
Ông Nguyễn Hữu Nghĩa, Ủy viên BCH Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Hưng Yên
NHỮNG THÀNH TỰU ĐÁNG TỰ HÀO CỦA
HIỆP HỘI DOANH NGHIỆP HƯNG YÊN
Trong không khí hân hoan của lễ kỷ niệm, bà Nguyễn Thị Thanh Hà - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh xúc động nói: "Hai thập kỷ đã trôi qua, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Hưng Yên đã trải qua không ít thách thức và khó khăn, nhưng cũng gặt hái được nhiều thành công đáng tự hào”.
Từ những ngày đầu khi mới thành lập, với số lượng thành viên còn rất khiêm tốn, cơ sở vật chất chưa có gì, không có trụ sở, không có phương tiện đi lại. Nhưng với sự cố gắng nỗ lực của toàn thể hội viên, của đội ngũ cán bộ, nhân viên Hiệp hội, sự chung sức đồng lòng của cả Ban Chấp hành, Ban Thường trực, đặc biệt là một số hội viên rất tích cực cùng những người đứng đầu - các đồng chí Chủ tịch Hiệp hội qua các thời kỳ, chúng ta đã từng bước trưởng thành và lớn mạnh, trở thành mái nhà chung của hàng ngàn doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, bà Hà chia sẻ.
Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Hưng Yên tự hào cho biết, nói về quá trình hình thành và phát triển của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Hưng Yên, cũng như công lao của các đồng chí Chủ tịch Hiệp hội qua các thời kỳ, chúng tôi không thể kể hết ra ở đây những đóng góp vô cùng to lớn của các đồng chí.
Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Hưng Yên có truyền thống đoàn kết, gắn bó, tập thể Ban chấp hành luôn có sự thống nhất cao, có trách nhiệm với tổ chức hội, với hội viên và với cộng đồng. Trong suốt 20 năm qua, Hiệp hội đã thực sự là mái nhà chung, là nơi kết nối các doanh nghiệp, là cầu nối với chính quyền địa phương, giúp tạo ra môi trường kinh doanh thuận lợi, thúc đẩy sự phát triển bền vững của nền kinh tế tỉnh nhà, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Hưng Yên khẳng định.
Bà Hà thông tin: “Nhìn lại chặng đường 20 năm, chúng tôi không thể không tự hào về những thành quả đã đạt được. Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Hưng Yên hiện có gần 1,500 hội viên với 18 hội trực thuộc, trong đó có cả các hội làng nghề, ngành nghề và hội giới tính. Tất cả các hội trực thuộc đều có tư cách pháp nhân độc lập, nhiều hội hoạt động rất mạnh mẽ, là cầu nối tích cực giữa doanh nghiệp với chính quyền nơi sở tại để tháo gỡ những bất cập, khó khăn, đề xuất các giải pháp, điều chỉnh các quy định không phù hợp cho các doanh nghiệp hội viên. Hiệp hội đã không ngừng kết nối hội viên với các chương trình xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư, đào tạo, tập huấn phổ biến chính sách pháp luật, nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp, năng lực cạnh tranh trong nước và quốc tế, được tổ chức bởi các Bộ, Ban, Ngành, Hiệp hội Trung ương và các đơn vị trong tỉnh”.
Bà Hà tự hào cho biết, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Hưng Yên là một trong số rất ít các Hiệp hội Doanh nghiệp trên toàn quốc có trụ sở riêng với diện tích gần 3000m2. Điều này là minh chứng cho công lao vô cùng to lớn của các thế hệ lãnh đạo Hiệp hội tiền bối, sự ủng hộ của các Hiệp hội Trung ương, các đồng chí lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ. Cũng nhờ đó mà các doanh nghiệp thành viên của Hiệp hội đã không ngừng nỗ lực, đổi mới sáng tạo và góp phần quan trọng vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hưng Yên. Không chỉ đóng góp vào ngân sách nhà nước, tạo ra công ăn việc làm cho hàng trăm nghìn lao động, các doanh nghiệp còn tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội, từ thiện, cùng chung tay xây dựng cộng đồng.
Trong thời gian tới, Hiệp hội sẽ tiếp tục thực hiện sứ mệnh của mình, không ngừng đổi mới và phát triển, để trở thành một tổ chức đại diện mạnh mẽ cho tiếng nói của cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Hưng Yên. Chúng tôi sẽ tập trung vào việc nâng cao chất lượng hoạt động, mở rộng quan hệ hợp tác trong và ngoài nước, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan ban ngành đoàn thể trong tỉnh nhằm hỗ trợ tốt nhất cho các doanh nghiệp thành viên. Đồng thời, chúng ta cũng sẽ cùng nhau đối mặt với những thách thức của thời đại công nghệ 4.0, của biến đổi khí hậu toàn cầu, của biến động về kinh tế và cùng nắm tay nhau bước vào kỷ nguyên mới, để đưa Hiệp hội và các doanh nghiệp ngày càng phát triển bền vững và thịnh vượng, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Hưng Yên đặt ra mục tiêu.
Bà Hà phát biểu: “Tôi gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng và chính quyền các cấp, các bộ ban ngành Trung ương, các tổ chức Hiệp hội Trung ương, các cơ quan ban ngành đoàn thể của tỉnh, các đồng chí nguyên lãnh đạo Hiệp hội, Ban chấp hành Hiệp hội, tất cả các doanh nghiệp thành viên, các đối tác trong nước và quốc tế, Hiệp hội Doanh nghiệp các tỉnh bạn đã luôn đồng hành, hỗ trợ và tin tưởng Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Hưng Yên trong suốt 20 năm qua. Sự đóng góp và cống hiến của quý vị đã tạo nên thành công của Hiệp hội ngày hôm nay, và là động lực để Hiệp hội không ngừng phát triển. Tôi tin tưởng rằng, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Hưng Yên sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công mới, góp phần vào sự phát triển mạnh mẽ của tỉnh Hưng Yên nói riêng và của cả nước nói chung”.
Kết thúc bài phát biểu của mình, bà Hà nhấn mạnh trong quá trình diễn ra sự kiện, không tránh khỏi những sơ suất, thiếu sót, nhất là về điều kiện lưu trú hiện tại của tỉnh Hưng Yên, kính mong các đồng chí lãnh đạo và doanh nghiệp hội viên của các Hiệp hội Trung ương và các địa phương về tham dự với Hưng Yên hết sức thông cảm và chia sẻ.
Tại lễ kỷ niệm, ông Nguyễn Lê Huy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh. Bà Nguyễn Thị Thanh Hà cùng lãnh đạo Hiệp hội đại diện cho 1.500 hội viên đón nhận bằng khen trong niềm hân hoan. Bên cạnh bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh cũng nhận được nhiều bằng khen và những món quà vô giá khác của lãnh đạo các cấp chính quyền và các hiệp hội khác.
TS Nguyễn Hồng Sơn thăm gian hàng và thưởng thức sản phẩm của một doanh nghiệp tỉnh Hưng Yên
CHÍNH QUYỀN VÀ CỘNG ĐỒNG DOANH NGHIỆP, DOANH NHÂN SẼ HỢP TÁC NGÀY CÀNG BỀN CHẶT
Trước đó, tại Hội nghị lãnh đạo tỉnh gặp mặt Doanh nghiệp, Doanh nhân nhân kỷ niệm 20 năm ngày Doanh nhân Việt Nam - một sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 20 thành lập Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Hưng Yên, sau khi nghe các ý kiến trao đổi của các doanh nghiệp về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình sản xuất, kinh doanh đồng chí Nguyễn Hữu Nghĩa chỉ đạo, ngay sau hội nghị đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tiếp thu, tổng hợp và làm đầu mối để làm việc với các sở, ban ngành của tỉnh trên tinh thần cầu thị và trách nhiệm cao nhất; xử lý, giải đáp các đề xuất, kiến nghị của doanh nghiệp kịp thời, hiệu quả, có cam kết thời gian và tiến độ thực hiện giúp cho doanh nghiệp có thêm niềm tin, động lực sản xuất, phát triển và gắn bó lâu dài với Hưng Yên.
Ông Nghĩa khẳng định, các cấp ủy, chính quyền tỉnh Hưng Yên cam kết sẽ luôn nỗ lực làm tất cả những gì pháp luật cho phép để tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ các doanh nghiệp, doanh nhân đầu tư, sản xuất kinh doanh hiệu quả hơn, nhất là đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ của bộ máy chính quyền; không ngừng cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh ngày càng thông thoáng, thuận lợi, minh bạch hơn.
Do đó, ông Nghĩa đề nghị các cấp ủy, chính quyền trong tỉnh cần quán triệt thực hiện phương châm: "Chính quyền sẵn sàng lắng nghe, đối thoại và quyết tâm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo môi trường kinh doanh bình đẳng, cạnh tranh, thuận lợi nhất cho doanh nghiệp, doanh nhân"; và ngược lại, doanh nghiệp, doanh nhân cũng cần thể hiện trách nhiệm cao hơn nữa đối với sự phát triển của tỉnh. Cụ thể, các cấp, các ngành phải đổi mới lề lối, tác phong làm việc, tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính; lắng nghe, tiếp thu kiến nghị của doanh nghiệp, không đùn đẩy, né tránh đối với những nội dung thuộc thẩm quyền xử lý, thường xuyên quan tâm, chia sẻ, đồng hành và phục vụ, kiến tạo cho doanh nghiệp.
Dù phía trước còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng với tinh thần, bản lĩnh, trí tuệ của đội ngũ doanh nhân cùng với cam kết xây dựng chính quyền kiến tạo phát triển, liêm chính, hành động, phục vụ nhân dân của các cấp ủy, chính quyền trong tỉnh tôi tin tưởng rằng chính quyền và cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân tỉnh sẽ hợp tác ngày càng bền chặt, gắn bó cùng nhau thực hiện mục tiêu chiến lược xây dựng tỉnh Hưng Yên trở thành tỉnh công nghiệp hiện đại, có quy mô kinh tế và trình độ phát triển trong nhóm dẫn đầu cả nước; thành phố trực thuộc Trung ương thông minh, giàu đẹp, văn minh, văn hiến, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nói.
Việt Anh
Nguồn Thương Gia : https://thuonggiaonline.vn/hiep-hoi-doanh-nghiep-tinh-hung-yen-ket-khat-vong-noi-tuong-lai-post554992.html