Hiệp hội Du lịch khảo sát một số danh lam thắng cảnh tại xã Yên Đồng

Hiệp hội Du lịch khảo sát một số danh lam thắng cảnh tại xã Yên Đồng
7 giờ trướcBài gốc
Đoàn khảo sát danh lam thắng cảnh hồ Đồng Thái.
Đoàn đã đi khảo sát hồ Đồng Thái và động Mã Tiên. Đây là một trong những hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất tỉnh với diện tích trên 2.100ha trong đó phần lớn thuộc địa phận xã Yên Đồng.
Hồ Đồng Thái hiện vẫn còn khá hoang sơ, tĩnh lặng với những thung lũng đẹp nằm đan xen uốn lượn bên dòng nước trong xanh. Khi tới đây du khách sẽ được thả mình với không gian trong lành và ngắm nhìn những đàn chim dập dìu bay trên đỉnh núi.
Đặc biệt, nơi đây có động Mã Tiên - nơi thờ các vị thần tiên xưa kia đã giúp người dân chiến thắng thiên tai, địch họa. Khác với những hang động khác, lối vào của động Mã Tiên không nằm ở phần chân núi mà lại lơ lửng bắt đầu từ sườn núi. Bên trong hang động có hệ thống nhũ đá với nhiều hình thù độc đáo, gắn với các câu chuyện văn hóa, tâm linh của người dân địa phương.
Đoàn khảo sát danh lam thắng cảnh động Mã Tiên.
Tại buổi khảo sát, các thành viên trong đoàn nhấn mạnh, nơi đây không chỉ sở hữu những danh thắng đẹp mà còn lưu giữ nhiều giá trị văn hóa, lịch sử độc đáo. Đây là tiềm năng, thế mạnh để địa phương khai thác và phát triển du lịch trong thời gian tới.
Tuy nhiên, hiện nay du lịch ở Yên Đồng mới ở dạng tiềm năng, phát triển chưa tương xứng với thế mạnh hiện có. Để khai thác được tiềm năng này, các thành viên trong đoàn cho rằng, địa phương cần tiếp tục làm tốt công tác bảo vệ môi trường, đảm bảo an ninh, an toàn đồng thời khôi phục và xây dựng các câu chuyện văn hóa, lịch sử gắn với danh lam thắng cảnh, di tích ở địa phương. Ngoài ra, xã Yên Đồng cần sớm nghiên cứu xây dựng nghị quyết phát triển du lịch, thu hút các nhà đầu tư chiến lược trong lĩnh vực du lịch,…
Trên cơ sở kết quả khảo sát, Hiệp hội Du lịch tỉnh sẽ hỗ trợ địa phương nghiên cứu, xây dựng các sản phẩm du lịch phù hợp, trước mắt là khai thác các tour du lịch trong ngày, gắn việc tham quan vãn cảnh với trải nghiệm cuộc sống đồng quê.
Đoàn cũng dành thời gian đi tham quan, khảo sát cửa biển Thần Phù, xã Yên Lâm. Đây là một vị trí quân sự mang tính chiến lược, cực kỳ quan trọng ở thời xa xưa, gắn liền với câu ca dao nổi tiếng "Lênh đênh qua cửa Thần Phù. Khéo tu thì nổi, vụng tu thì chìm".
Minh Hải-Minh Đường
Nguồn Ninh Bình : https://baoninhbinh.org.vn/hiep-hoi-du-lich-khao-sat-mot-so-danh-lam-thang-canh-tai-xa/d2024092407394772.htm