Xét, đề nghị công nhận 3 xã của huyện Yên Mô đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Xét, đề nghị công nhận 3 xã của huyện Yên Mô đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
2 giờ trướcBài gốc
Các đại biểu bỏ phiếu đề nghị công nhận 3 xã Khánh Dương, Yên Đồng, Yên Thành (huyện Yên Mô) đạt chuẩn NTM nâng cao.
Đồng chí Trần Song Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thẩm định xét, công nhận xã đạt chuẩn NTM, NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu tỉnh Ninh Bình giai đoạn 2022-2025 chủ trì hội nghị.
Cùng dự có các đồng chí: Nguyễn Hoàng Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Đại tá Đặng Trọng Cường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; các thành viên Hội đồng thẩm định, lãnh đạo huyện Yên Mô, chủ tịch UBND các xã được xét công nhận.
Các đại biểu dự hội nghị.
Là những xã khó khăn của huyện Yên Mô nhưng với sự nỗ lực rất lớn của cả hệ thống chính trị, sự đồng tình, ủng hộ của nhân dân và doanh nghiệp, đến nay cả 3 xã Khánh Dương, Yên Đồng, Yên Thành đều đã hoàn thành 19 tiêu chí theo Bộ tiêu chí NTM nâng cao, giai đoạn 2021-2025. Cơ sở hạ tầng giao thông, trường học, trạm y tế, nhà văn hóa thôn xóm được đầu tư nâng cấp, đáp ứng tốt nhu cầu đời sống, sinh hoạt của người dân.
Bên cạnh đó, các địa phương cũng chú trọng đẩy mạnh các phong trào thi đua sản xuất, phát triển kinh tế, từ đó góp phần nâng cao thu nhập của người dân. Hiện nay, thu nhập bình quân đầu người của các xã đều đã đạt trên 72 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn dưới 1%; bản sắc văn hóa được giữ gìn, cảnh quan môi trường được cải tạo...
Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Yên Mô đã tổ chức lấy ý kiến sự hài lòng của người dân: Có trên 80% số hộ dân được lấy ý kiến và tỷ lệ người dân hài lòng của các xã đều đạt trên 99%, đủ điều kiện đề nghị xét công nhận theo quy định.
Về an ninh, trật tự, các xã đều không thuộc diện phức tạp về an ninh, trật tự và đạt tiêu chuẩn "an toàn về an ninh, trật tự" theo quy định của Bộ Công an.
Sau khi nghe báo cáo tóm tắt kết quả thẩm định hồ sơ, mức độ đạt chuẩn NTM nâng cao đối với 3 xã của Sở Nông nghiệp và PTNT, các đại biểu tập trung thảo luận, cho ý kiến về một số lĩnh vực: An ninh trật tự, môi trường, nợ xây dựng cơ bản... để các xã và huyện Yên Mô tiếp tục giữ vững, nâng cao chất lượng NTM.
Tại hội nghị, 100% thành viên Hội đồng thẩm định xét, công nhận xã đạt chuẩn NTM, NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu tỉnh Ninh Bình giai đoạn 2022-2025 đã bỏ phiếu đồng ý đề nghị công nhận 3 xã Khánh Dương, Yên Đồng, Yên Thành đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2024.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Song Tùng phát biểu kết luận hội nghị.
Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Song Tùng đánh giá cao sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền, nhân dân 3 xã Khánh Dương, Yên Đồng, Yên Thành và chúc mừng các xã đã được các thành viên Hội đồng thẩm định bỏ phiếu đề nghị công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2024.
Đồng chí đề nghị các xã tiếp thu, lĩnh hội đầy đủ các ý kiến, góp ý của các sở, ngành, tiếp tục giữ vững, nâng cao các tiêu chí, trong đó đặc biệt chú ý đến vấn đề bảo vệ môi trường, phát triển kinh tế.
Nguyễn Lựu-Anh Tuấn
Nguồn Ninh Bình : https://baoninhbinh.org.vn/xet-de-nghi-cong-nhan-3-xa-cua-huyen-yen-mo-dat-chuan-nong/d20240924091054646.htm