Hình ảnh cảng Phước An ở Đồng Nai sắp đi vào khai thác

Hình ảnh cảng Phước An ở Đồng Nai sắp đi vào khai thác
3 giờ trướcBài gốc
Cảng Phước An nằm bên sông Thị Vải, thuộc huyện Nhơn Trạch tỉnh Đồng Nai, rộng 183ha, chiều dài bến hơn 3.000m và là cảng biển lớn nhất tỉnh Đồng Nai. Khi đi vào hoạt động, cảng Phước An có khả năng khai thác đồng thời hàng container và hàng tổng hợp, đáp ứng cho tàu có tải trọng 30.000 - 60.000 DWT.
Cảng Phước An nằm bên sông Thị Vải
Được quy hoạch với các phân khu cảng và phân khu dịch vụ và hậu cần. Trong đó, phân khu cảng có tổng diện tích 183ha, tổng chiều dài bến 3.050m, gồm 6 bến container, 4 bến tổng hợp có khả năng đón tàu có tải trọng 60.000 DWT.
Quy mô và năng lực khai thác của cảng là 2,2 triệu TEUs (1 TEU tương đương container 20 feet) và 4 triệu tấn hàng hóa tổng hợp/năm. Năm 2024, dự kiến sẽ đạt 0,2 triệu TEUs, sau đó tăng dần và sẽ đạt 1,18 triệu TEUs vào năm 2030.
Đây là cảng biển lớn nhất tỉnh nằm trong nhóm cảng biển số 5 - hệ thống cảng biển khu vực TP.HCM - Đồng Nai - Bà Rịa - Vũng Tàu.
Với việc sở hữu nhiều lợi thế, từ điều kiện tự nhiên, hệ thống hạ tầng giao thông cả đường thủy lẫn đường bộ xung quanh, cảng Phước An được hình thành với kỳ vọng mang lại nhiều giá trị kinh tế cho huyện Nhơn Trạch nói riêng và tỉnh Đồng Nai nói chung.
Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra tại cảng Phước An
Trước đó, vào sáng 9.10, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh cùng lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đã có buổi thị sát cảng Phước An. Người đứng đầu Đảng bộ tỉnh Đồng Nai nhận định việc đặt cảng Phước An tại đây là động lực để tạo một giá trị mới, đưa Đồng Nai vào danh sách 1 trong những địa phương có cảng đón được tàu nội Á (dưới 100.000 tấn, đi các nước châu Á).
Theo đại diện chủ đầu tư, hiện cảng đang hình thành khu trung tâm logistics, kết nối các trung tâm khác và Đồng Nai là mắt xích quan trọng. Tiến độ xây dựng cảng hiện nay về cơ bản hoàn thành và các hãng tàu lớn trên thế giới đang kết nối, làm việc với cảng để chuẩn bị cho việc khai thác, tiếp nhận chuyến tàu đầu tiên cập cảng.
Hoàng Phúc
Nguồn Một Thế Giới : https://1thegioi.vn/hinh-anh-cang-phuoc-an-o-dong-nai-sap-di-vao-khai-thac-224746.html