Hình ảnh hồ đá Làng Đại học Thủ Đức từng là nỗi ám ảnh với nhiều thế hệ sinh viên, bây giờ ra sao?

Hình ảnh hồ đá Làng Đại học Thủ Đức từng là nỗi ám ảnh với nhiều thế hệ sinh viên, bây giờ ra sao?
2 giờ trướcBài gốc
Hồ đá Làng Đại học Thủ Đức được nhiều sinh viên gọi với tên gọi khác là “hồ T0ử thần”, "hồ Tình yêu"...
Con đường này dẫn vào khu vực hồ đá Làng Đại học Thủ Đức (ngay cạnh trường ĐH Quốc tế, ĐHQG TP. HCM). Đầu đường có một chốt dân phòng.
Cung đường dẫn ra khu vực hồ đá với những hàng cây hai bên rợp bóng mát.
Khu vực hồ đá nhìn từ phía sau trường ĐH Quốc tế (ĐHQG TP. HCM).
Con đường dẫn vào Ký túc xá khu B (KTX ĐHQG TP. HCM) có cảnh quan rất đẹp. Dọc hai bên đường là hai hồ đá lớn.
Trung tâm Quản lý và phát triển Khu đô thị ĐHQG TP.HCM cho biết, trong khu vực này có 5 hồ đá lớn. Nạn nhân của những vụ chết đuối thương tâm chủ yếu là sinh viên, công nhân trẻ tuổi, người dân sinh sống gần khu vực này…
Chú 'Minh cô đơn' (người chạy ba gác chở đồ hỗ trợ cho sinh viên, có thâm niên vài chục năm sống ở khu vực này) cho biết, 5 hồ đá ở đây rất sâu và nước rất lạnh. Nếu không may trượt chân ngã xuống dưới thì rất dễ bỏ mạng. Địa hình ở khu vực 5 hồ đá này cũng khá phức tạp nên không thể lường trước những nguy hiểm, nếu ra tắm hay chơi sát khu vực hồ.
Theo chú 'Minh cô đơn', 7 - 10 năm về trước, thỉnh thoảng lại có tin có người chết đuối ở hồ đá. “Nhưng gần đây, tôi thấy những sự việc thương tâm đó ít đi rất nhiều, nhờ Trung tâm Quản lý và phát triển Khu đô thị ĐHQG TP. HCM làm hàng rào và thường xuyên phối hợp với các lực lượng dân phòng, công an địa phương nhắc nhở cảnh báo nguy hiểm đối với sinh viên”, chú 'Minh cô đơn' nói.
Những hàng rào được Trung tâm Quản lý Khu đô thị ĐHQG TP. HCM làm nhưng bị các 'cần thủ' phá để vào hồ đá câu cá.
Một 'cần thủ' vào bên trong khu vực hồ đá câu cá.
Những lối mòn mà sinh viên hay đi dạo quanh khu vực hồ đá.
"Trong thời gian sinh hoạt công dân đầu năm của sinh viên, Trung tâm Quản lý và phát triển Khu đô thị ĐHQG TP. HCM, công an và chính quyền địa phương tổ chức những buổi tuyên truyền về sự nguy hiểm của hồ đá và cách thức bảo vệ tài sản, tính mạng khi vui chơi, học tập ở Làng Đại học Thủ Đức", Nguyễn Huy (sinh viên trường ĐH KHXH&NV, ĐHQG TP. HCM) chia sẻ.
Những biển cảnh báo nguy hiểm tại khu vực hồ đá Làng Đại học Thủ Đức.
'Con đường Tình yêu' cạnh hồ đá Làng Đại học Thủ Đức được nhiều bạn sinh viên yêu thích, hay tìm ra hóng mát vào mỗi buổi chiều.
Hà Chi
Nguồn SVVN : https://svvn.tienphong.vn/hinh-anh-ho-da-lang-dai-hoc-thu-duc-tung-la-noi-am-anh-voi-nhieu-the-he-sinh-vien-bay-gio-ra-sao-post1683120.tpo