Hình ảnh và video vụ đấu súng chống khủng bố ở trụ sở hàng không Thổ Nhĩ Kỳ

Hình ảnh và video vụ đấu súng chống khủng bố ở trụ sở hàng không Thổ Nhĩ Kỳ
3 giờ trướcBài gốc
Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ Ali Yerlikaya cho biết cả hai kẻ tấn công đều đã thiệt mạng sau vụ tấn công, đồng thời cho biết thêm hai người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch. Đài truyền hình đã chiếu cảnh quay những kẻ tấn công có vũ trang tiến vào tòa nhà TUSAS gần Ankara.
"Hai tên khủng bố đã bị vô hiệu hóa trong vụ tấn công khủng bố tại cơ sở TUSAS Ankara Kahramankazan", Yerlikaya cho biết. "Thật đáng buồn, chúng tôi có 5 người thiệt mạng và 22 người bị thương trong vụ tấn công", ông nói.
Video về vụ việc (nguồn:Sky News)
Yerlikaya cho biết những kẻ thực hiện vụ tấn công "rất có thể" là thành viên của Đảng Công nhân người Kurd (PKK) bị Thổ Nhĩ Kỳ coi là tổ chức khủng bố.
"Phong cách của hành động này cho thấy rất có khả năng PKK đã thực hiện vụ tấn công. Khi quá trình nhận dạng hoàn tất và các bằng chứng khác trở nên rõ ràng hơn, chúng tôi sẽ chia sẻ thông tin cụ thể hơn với các bạn", ông nói.
Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết vào đêm thứ Tư rằng lực lượng không quân Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành các cuộc không kích ở miền bắc Iraq và miền bắc Syria và phá hủy 32 mục tiêu của PKK, đồng thời nói thêm rằng nhiều thành viên PKK đã bị tiêu diệt.
Một trong những tên khủng bố PKK/YPG đang tiến hành tấn công cơ sở hàng không Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 23 tháng 10 năm 2024. Ảnh: Turkiye Today
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan, cùng với Tổng thống Nga Vladimir Putin tại hội nghị BRICS ở thành phố Kazan của Nga, đã lên án vụ tấn công và chấp nhận lời chia buồn của ông Putin. NATO, Mỹ và Liên minh châu Âu cũng lên án vụ tấn công.
Các nhân chứng nói rằng các nhân viên bên trong tòa nhà đã được chính quyền đưa đến nơi trú ẩn và không ai được phép rời đi trong vài giờ. Họ cho biết các vụ nổ mà họ nghe thấy có thể xảy ra ở các lối ra khác nhau khi các nhân viên rời khỏi nơi làm việc trong ngày.
Khu vực xảy ra vụ tấn công khủng bố ở Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: IHA
Các đài truyền hình đã chiếu hình ảnh một cánh cổng bị hư hại và cảnh quay về cuộc đấu súng trong bãi đậu xe, cũng như cảnh hai kẻ tấn công mang theo súng trường tấn công và ba lô khi chúng xông vào tòa nhà. Xe cứu thương và trực thăng sau đó đã đến.
TUSAS là nhà sản xuất hàng không vũ trụ lớn nhất của Thổ Nhĩ Kỳ, hiện đang sản xuất máy bay huấn luyện, trực thăng chiến đấu và dân sự, cũng như phát triển máy bay phản lực chiến đấu nội địa đầu tiên của đất nước, KAAN. Thuộc sở hữu của Quỹ Lực lượng Vũ trang và Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ, công ty này tuyển dụng hơn 10.000 người.
Hoàng Anh (theo Anadolu, Reuters, Turkiye Today)
Nguồn Công Luận : https://congluan.vn/hinh-anh-va-video-vu-dau-sung-chong-khung-bo-o-tru-so-hang-khong-tho-nhi-ky-post318166.html