'Hit maker' Phan Mạnh Quỳnh bất ngờ xác nhận đóng phim, còn vào vai một nhân vật cực nổi tiếng

'Hit maker' Phan Mạnh Quỳnh bất ngờ xác nhận đóng phim, còn vào vai một nhân vật cực nổi tiếng
8 giờ trướcBài gốc
Trong trailer chính thức của Ngày xưa có một chuyện tình, Phan Mạnh Quỳnh đã xuất hiện với tạo hình nhân vật nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Nam nghệ sĩ chia sẻ lý do nhận lời đóng phim điện ảnh lần đầu tiên: “Khi Quỳnh được đạo diễn ngỏ lời mời đóng vai bác Ánh, Quỳnh cảm thấy rất bồi hồi. Bác Ánh là thần tượng trong văn học của mình, là người đồng hành cùng những năm tháng tuổi trẻ của mình".
'Hit maker' này nói thêm: "Mình cũng tìm thử những clip bác trả lời phỏng vấn ở bên ngoài sẽ như thế nào và thấy bác cũng có sự ngại ngùng, rụt rè trước đám đông như mình, nên mình cảm thấy có sự đồng cảm. Được đảm nhận vai diễn này là một phần kỷ niệm đẹp trong cuộc đời mình”.
Đồng thời, Phan Mạnh Quỳnh cũng chia sẻ về sáng tác dành riêng cho phim của mình: “Ban đầu, mình cũng suy nghĩ rất nhiều vì mình đã viết nhạc cho Mắt biếc rồi. Nhưng sau đó, mình đã mua sách Ngày xưa có một chuyện tình đọc và tìm ra cách để khai thác câu chuyện này hoàn toàn khác so với Mắt biếc. Ca khúc Có một chuyện tình mang góc nhìn, câu chuyện mà mình chưa từng làm bài nào trước đó”.
Nếu nửa đầu trailer mang màu sắc trong trẻo, tươi mới đúng chuẩn một bộ phim thanh xuân vườn trường, thì nửa sau lại dồn dập với rất nhiều tình tiết gây hoang mang cho người xem, tựa như giông bão kéo đến năm tháng trưởng thành của ba nhân vật chính. Trong đó, nổi bật còn có cảnh nóng giữa Phúc và Miền, diễn ra vào một đêm mưa lớn trên rẫy bắp.
Lời thoại khép lại trailer Ngày xưa có một chuyện tình của Phan Mạnh Quỳnh khiến khán giả phải suy ngẫm về viễn cảnh của câu chuyện tình nhiều ngang trái: “Hy sinh chỉ như là một phẩm chất của tình yêu, thậm chí là phẩm chất cao cả nhất. Nhưng trong tình yêu, người ta có thể hy sinh tất cả, trừ người mình yêu”.
Xem những thước phim chuyển thể từ tác phẩm của mình, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh dành lời khen cho độ hợp vai của các nhân vật: “Chỉ xem trailer, tôi thấy ngoại hình của các diễn viên phù hợp với truyện, diễn xuất cũng là yếu tố chính để tạo nên thần thái nhân vật. Ngoại hình cũng quan trọng nhưng tài năng mới là yếu tố giúp diễn viên khẳng định với khán giả, mình chính là nhân vật bước ra từ sách”.
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh khẳng định, ông không can thiệp vào công việc của biên kịch và đạo diễn phim này nói riêng và các bộ phim chuyển thể khác nói chung. Ông tiết lộ: “Tôi không bao giờ đọc một kịch bản phim nào. Tôi chỉ là tác giả của một cuốn sách, khi đặt dấu chấm cuối cùng lên bản thảo sách thì tôi trở thành độc giả như mọi người, chỉ khác rằng tôi là độc giả đầu tiên của chuyện tình này nên sẽ có những cảm xúc riêng. Khi để tác phẩm của mình chuyển thể thành phim, nhà văn phải tôn trọng đạo diễn. Cái nhìn của đạo diễn là quan trọng nhất, họ phải đưa ra lựa chọn về diễn viên, âm nhạc, cách diễn. Mình phải biết nên dừng lại ở lằn ranh nào”.
Bình Nguyễn
Nguồn SVVN : https://svvn.tienphong.vn/hit-maker-phan-manh-quynh-bat-ngo-xac-nhan-dong-phim-con-vao-vai-mot-nhan-vat-cuc-noi-tieng-post1679764.tpo