HLV Arteta bực bội vì Arsenal 'biếu không Liverpool 2 bàn'

HLV Arteta bực bội vì Arsenal 'biếu không Liverpool 2 bàn'
5 giờ trướcBài gốc
Đêm qua, Arsenal đã 2 lần vươn lên dẫn bàn nhưng cả hai đều bị Liverpool gỡ hòa. Đội bóng thành London trải qua trận thứ 2 liên tiếp không thắng tại Ngoại hạng Anh, khiến họ bị Man City bỏ lại với cách biệt 5 điểm.
Hai bàn thua của Arsenal rõ ràng bị ảnh hưởng vì những thiếu vắng ở hàng phòng ngự, khi họ không thể tung ra sân William Saliba và Riccardo Calafiori, và đến cuối trận Gabriel lại dính chấn thương và rời sân. Trong bàn thua đầu tiên, không ai có thể theo kèm rát Van Dijk trong pha đánh đầu. Nếu Saliba xuất hiện trên sân, xem ra tình hình sẽ khác.
Ở bàn thua thứ 2 vào phút 81, vị trí Gabriel để lại đã bị khai thác triệt để. Trung vệ dự bị Kwior không đủ tốc độ lẫn sự nhạy bén để có thể theo Nunez, sau đó đoán ra tình huống di chuyển và dứt điểm thành bàn của Salah.
Rice và White là không đủ để giúp hàng thủ Arsenal đứng vững
Mọi nỗ lực của Arsenal chỉ có thể giúp họ giành 1 điểm, CLB này chưa thể cản mạch bất bại của Liverpool. Sau trận, HLV Mikel Arteta đã chỉ thẳng những sai lầm ở hàng thủ, khiến thầy trò ông 2 trận liền không thắng.
Arteta nói: “Chúng tôi đã thống trị trong hiệp 1, thi đấu hiệu quả, quyết tâm và đầy sắc sảo. Đáng lẽ chúng tôi phải tạo cách biệt lớn hơn. Chúng tôi không để Liverpool tạo nhiều cơ hội, và về cơ bản đã tặng cho đối thủ 2 bàn. Đó là điều đáng thất vọng".
Dù vậy thì trong bối cảnh hàng thủ tan hoang, những gì Arsenal làm được, theo Arteta, vẫn là một nỗ lực phi thường. “Đây là bóng đá. Tình thế này sẽ giúp chúng tôi tiến bộ. Chúng tôi có 5 ca chấn thương ở hàng thủ và rõ ràng, chúng tôi phải thích nghi. Hãy ủng hộ, khen ngợi các cầu thủ vì họ thi đấu quyết tâm, nỗ lực hôm nay", ông nhấn mạnh.
"Chúng tôi không muốn ở vị trí này (xếp sau Liverpool và Man City), nhưng toàn đội vẫn còn nguyên cơ hội và khát khao. Tôi cảm nhận được điều đó mỗi ngày. Mọi chuyện sẽ thay đổi tích cực và chúng tôi sẽ vươn tới vị trí tốt hơn".
Đặng Lai
Nguồn Tiền Phong : https://tienphong.vn/hlv-arteta-buc-boi-vi-arsenal-bieu-khong-liverpool-2-ban-post1686164.tpo