Kết thúc vòng 9 NHA, Man City độc chiếm ngôi đầu

Kết thúc vòng 9 NHA, Man City độc chiếm ngôi đầu
4 giờ trướcBài gốc
Trong vòng đấu này, Man City là đội ra quân sớm bằng màn tiếp đón Southampton. Nếu giành trọn 3 điểm, Man xanh sẽ tạm thời chiếm ngôi đầu. Với quyết tâm đó, đội chủ nhà nhập cuộc tốt và làm chủ cuộc chơi. Ngày phút 5, với sức tì đè tốt, Haaland đã mở tỷ số 1 – 0. Suốt thời gian còn lại, dù tấn công nhiều nhưng Man xanh gặp rất nhiều khó khăn, thậm chí phải khá vất vả mới bảo toàn chiến thắng mong manh.
Haaland (9) ghi bàn duy nhất giúp Man City giữ vững ngôi đầu.
Trong loạt trận diễn ra lúc 21 giờ ngày thứ Bảy, Man Utd phải làm khách trên sân của West Ham. Dù hành quân xa nhà, nhưng Quỷ đỏ nhập cuộc tốt và tạo ra rất nhiều cơ hội ăn bàn trong hiệp 1. Tuy nhiên trong ngày thi đấu khá vô duyên, các chân sút của đội khách không tài nào ghi bàn trong 45 phút đầu tiên.
Sang hiệp hai, West Ham tăng tốc để cùng tạo nên thế trận đáng xem. Ở phút 74, từ pha lên bóng bên cánh phải, Summerville ghi bàn giúp chủ nhà tạm dẫn 1 – 0. Tuy vậy niềm vui của West Ham cũng không duy trì được lâu. Chỉ 7 phút sau đó, từ pha tấn công trực diện, Casemiro đánh đầu cân bằng tỷ số 1 – 1. Đến phút 90+2, sau khi tham khảo VAR, trọng tài cho đội chủ nhà hưởng 11m. Trước cơ hội không thể tốt hơn, Bowen ghi bàn giữ lại 3 điểm quan trọng cho West Ham.
Bowen ấn định chiến thắng cho West Ham.
Còn ở trận cầu tâm điểm nhất của vòng 9, Arsenal và Liverpool đã cống hiến cho người xem màn thư hùng mãn nhãn. Với lợi thế sân nhà, Pháo thủ nhập cuộc tốt và làm chủ cuộc chơi. Ngay phút 9, Saka xử lý quyết đoán, mở tỷ số 1 – 0 cho đội chủ nhà. Dù vậy, Liverpool vẫn cho thấy bản lĩnh khi có bàn gỡ chỉ 9 phút sau đó do công của Van Dijk. Trước khi hiệp 1 khép lại ở phút 43, Rice kiến tạo để Merino lập công, giúp Pháo thủ tạm dẫn 2 – 1.
Sang hiệp hai, Liverpool chủ động tăng tốc để tạo nên thế trận đôi công mãn nhãn. Sau vài cơ hội không thể tận dụng, cuối cùng niềm vui cũng đến. Đó là tình huống diễn ra ở phút 81, Nunez thoát xuống, tung đường kiến tạo vừa tầm, để Salah lập công, mang về 1 điểm quý giá cho The Kop.
Arsenal và Liverpool chia điểm.
Bằng những kết quả này, Man City vững vàng trên ngôi đầu với 23 điểm. Xếp ngay phía sau đang là Liverpool với 1 điểm ít hơn. Trong khi đó, Arsenal tạm xếp thứ 3 với 18 điểm. Còn đối với Man Utd, vẫn đang đắm chìm ở phía dưới bảng xếp hạng, với chỉ có 11 điểm sau khi vòng 9 khép lại.
Hải Phương
Nguồn Cà Mau : https://baocamau.vn/ket-thuc-vong-9-nha-man-city-doc-chiem-ngoi-dau-a35233.html