HLV Đà Nẵng tiết lộ bí kíp khắc chế Hoàng Anh Gia Lai

HLV Đà Nẵng tiết lộ bí kíp khắc chế Hoàng Anh Gia Lai
3 giờ trướcBài gốc
SHB Đà Nẵng cầm hòa Hoàng Anh Gia Lai ở vòng 4 V-League.
Dù có lợi thế sân nhà, CLB Đà Nẵng đã phải rất vất vả mới giữ lại được một điểm trước Hoàng Anh Gia Lai. Trong trận đấu này, tiền đạo Yuri Mamute gây thất vọng nặng nề khi đá trượt penalty khiến đội nhà đánh rơi chiến thắng.
Đây là lần thứ 2 tiền đạo ngoại này đá hỏng phạt đền trong mùa giải.
Sau trận đấu, HLV Đào Quang Hùng giải thích về điều này: "Cầu thủ tiền đạo nào không ghi được bàn thắng đều sẽ bị áp lực về mặt tâm lý. Trước trận đấu với Hoàng Anh Gia Lai, Yuri Mamute tự tập đá phạt đền trong 30 phút và đá rất tốt nhưng lại không thể thành công lúc cần nhất. Yuri Mamute đang gặp áp lực tâm lý, nếu cậu ấy ghi bàn trong thời gian tới thì sẽ bùng nổ trở lại".
Để khắc chế đội bóng phố Núi, HLV Đà Nẵng đã áp dụng sơ đồ chiến thuật mới: "Hoàng Anh Gia Lai có 3 cầu thủ ngoại rải đều 3 tuyến. Nếu chúng tôi đá với sơ đồ cũ (2 tiền vệ nội là Anh Tuấn và Hữu Dũng) thì khó ngăn cản Marciel bên phía Hoàng Anh Gia Lai.
Do đó, chúng tôi đẩy trung vệ Marlon theo kèm Marciel. Hôm nay, đội đã kiểm soát được đến 70% khu trung lộ. 2 trung vệ nội Văn Hưng và Duy Cương chơi cũng tốt và gần như Hoàng Anh Gia Lai không có cơ hội. Có thể các trận đấu tới chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai theo sơ đồ chiến thuật này".
HLV Đào Quang Hùng đánh giá cao 3 cầu thủ bên phía Hoàng Anh Gia Lai là Minh Vương, Marciel và Dụng Quang Nho.
SHB Đà Nẵng hiện tại mới chỉ có 2 điểm trong 4 vòng đấu và tạm thời chạm đáy BXH trong khi đó với trận hòa này, Hoàng Anh Gia Lai tạm thời vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng sau 4 lượt trận.
Bảo Ngọc
Nguồn GD&TĐ : https://giaoducthoidai.vn/hlv-da-nang-tiet-lo-bi-kip-khac-che-hoang-anh-gia-lai-post703402.html