Ngày về của Phượng

Ngày về của Phượng
3 giờ trướcBài gốc
Công Phượng sinh tại Nghệ An, theo học lứa I Học viện HAGL Arsenal JMG. Anh cùng Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Tuấn Anh, Lương Xuân Trường... lên đội một HAGL đá V-League 2015. Ông bầu Đoàn Nguyên Đức từng kỳ vọng lứa này sẽ mang chức vô địch V-League trở lại phố núi, nhưng bất thành. Thành tích tốt nhất họ giành được là HC đồng Cup Quốc gia 2022. Trong sự nghiệp của mình, Công Phượng từng khoác áo U19, U22, U23 và đội tuyển Việt Nam. Dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, anh giành HC bạc giải U23 châu Á năm 2018 và chức vô địch AFF Cup 2018. Khi thi đấu trong nước, dù cho đội bóng nào thì Công Phượng luôn là cầu thủ được cho là đáng xem nhất, tuy nhiên khi ra nước ngoài thi đấu, khoảng thời gian đó của anh chỉ có thể dùng 2 từ “thất vọng”.
Trước khi gia nhập Yokohama FC, Công Phượng từng 3 lần xuất ngoại, trong đó 2 lần theo dạng cho mượn từ Hoàng Anh Gia Lai. Câu lạc bộ nước ngoài đầu tiên mà Công Phượng thi đấu là câu lạc bộ Mito Hollyhock tại J.League 2 theo bản hợp đồng cho mượn có thời hạn một năm, với giá trị chuyển nhượng 100.000 USD. Tại đây anh được mang áo số 16, Ngày 7/5/2016, Nguyễn Công Phượng có lần đầu tiên xuất hiện trong màu áo Hollyhock khi anh vào sân thay thế cho cầu thủ Hosokawa Junya ở phút 87. Tuy nhiên đến khi mùa giải J.League 2 năm 2016 kết thúc, Công Phượng trở lại thi đấu cho Hoàng Anh Gia Lai. Tháng 2/2019, Nguyễn Công Phượng ký hợp đồng thi đấu một năm theo dạng cho mượn với đội bóng Hàn Quốc Incheom United. Song chỉ sau gần 4 tháng thi đấu tại K-League, Inchoen United đã đồng ý kết thúc hợp đồng sớm với Nguyễn Công Phượng theo nguyện vọng của anh. Câu lạc bộ thứ 3 là Sint-Truiden STVV. Tại đây Công Phượng được đá chính trong trận giao hữu cuối cùng của Sint Truidense trước mùa giải mới khi Sint Truidense tiếp Lommel trên sân nhà. Anh khoác áo trận đấu chính thức của Sint-Truidense khi thua Brugge 0-6 ngày 2 tháng 8 năm 2019. Anh đã đá được thêm 1 trận cho đội trẻ khi STVV đá với Anderlecht sau đó cũng sớm chia tay. Câu lạc bộ nước ngoài cuối cùng của Công Phượng (tính đến thời điểm này) là Yokohama của Nhật Bản khi câu lạc bộ này thông báo chiêu mộ thành công tiền đạo Nguyễn Công Phượng vào ngày 25/12/2022. Nhưng phải tới tháng 4/2023, sau nhiều trận không được đăng ký thi đấu thì Công Phượng mới có trận đấu đầu tiên cho câu lạc bộ khi được vào sân vỏn vẹn 6 giây. Sau đó tin tức về hoạt động bóng đá của Công Phượng gần như biến mất vì hơn 1 năm sau đó anh không được đăng ký thi đấu. Tháng 9/2024, Yokohama thông báo Công Phượng sẽ rời câu lạc bộ và chuyển sang thi đấu cho một đội bóng ngoài Nhật Bản. Và nơi anh trở về chính là quê hương của mình: Việt Nam.
Như vậy sau hai năm gắn bó hầu như không có dấu ấn nào, Công Phượng đã chính thức chia tay Yokohama FC trở về nước khoác áo cho đội bóng hạng nhất Trường Tươi Bình Phước. Với sự trở về của anh, bóng đá Việt Nam có thêm một cầu thủ “thất bại” trên con đường “xuất ngoại”. Tuy nhiên người hâm mộ bóng đá Việt Nam luôn mong chờ sự trở lại của chân sút gốc Nghệ An trong mùa giải mới vì anh luôn là một trong những cầu thủ được yêu thích nhất của bóng đá Việt Nam.
LÊ NGỌC
Nguồn Bình Thuận : https://baobinhthuan.com.vn/ngay-ve-cua-phuong-124561.html