Sốc: HLV Kim Sang-sik gọi lại Văn Quyết, ngó lơ Công Phượng

Sốc: HLV Kim Sang-sik gọi lại Văn Quyết, ngó lơ Công Phượng
5 giờ trướcBài gốc
V-League vẫn còn một vòng đấu nữa mới tạm dừng cho những ngày FIFA nhưng HLV Kim Sang-sik đã lên danh sách 27 tuyển thủ chuẩn bị chơi thêm hai trận giao hữu nữa, trước khi thực hiện mục tiêu vô địch AFF Cup vào cuối năm nay.
Đáng chú ý nhất trong đợt hội quân lần này, ông thầy người Hàn Quốc cho gọi tiền đạo kỳ cựu Nguyễn Văn Quyết, lão tướng đội trưởng của tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 nhưng sau đó thất sủng cũng dưới thời cựu HLV Park Hang-seo. Cả trong giai đoạn ông thầy người Pháp Troussier cầm quân, chân sút của Hà Nội không có mặt, có thể bị cho là chưa phù hợp với lối chơi chung.
Thêm vào đó, tiền đạo từng không thể thiếu của ông Park là cựu cầu thủ HA Gia Lai, Nguyễn Công Phượng vẫn nằm ngoài tầm ngắm của HLV Kim Sang-sik. Chân sút gốc Nghệ An có hơn một mùa không thể tìm ra chỗ đứng ở CLB Yokohama đã trở về quê khoác áo đội hạng Nhất Bình Phước.
Văn Quyết và Văn Toàn trở lại, nhưng Công Phượng thì không. Ảnh: ANH PHƯƠNG.
So với lần hội quân gần đây nhất, danh sách đội tuyển có khá nhiều sự thay đổi. Theo VFF, đáng chú ý nhất bên cạnh sự trở lại của tiền đạo kỳ cựu Nguyễn Văn Quyết còn có một số gương mặt nổi bật như hậu vệ Bùi Hoàng Việt Anh, tiền vệ Lê Phạm Thành Long, Tô Văn Vũ, Châu Ngọc Quang,…
HLV Kim Sang-sik cũng gia tăng sức trẻ cho đội tuyển khi tạo thêm nhiều cơ hội cho các cầu thủ dưới 23 tuổi như thủ thành Nguyễn Văn Việt, Trần Trung Kiên, hậu vệ Giáp Tuấn Dương, tiền vệ Khuất Văn Khang, Nguyễn Văn Trường, Nguyễn Thái Sơn, tiền đạo Nguyễn Đình Bắc, Bùi Vĩ Hào, Nguyễn Quốc Việt,…
Đáng tiếc ở đợt hội quân này, đội tuyển Việt Nam không có sự phục vụ của Phạm Tuấn Hải trên hàng công. Tiền đạo này đang trong giai đoạn điều trị hồi phục chấn thương và vắng mặt trong cả 3 vòng đấu vừa qua tại V-League. Cũng vì lý do tương tự, hàng phòng ngự của đội tuyển không có sự góp mặt của Hồ Tấn Tài. Trong trận đấu tại vòng 3, hậu vệ gốc Bình Định chỉ vào sân thi đấu khoảng 20 phút trước khi được thay ra vì chấn thương.
Tiền vệ trẻ Thái Sơn tái xuất tuyển quốc gia. Ảnh: ANH PHƯƠNG.
Theo kế hoạch, đội tuyển quốc gia sẽ bắt đầu tập luyện từ ngày 5-10 tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Ba ngày sau, thầy trò HLV Kim Sang-sik sẽ di chuyển về Nam Định để chuẩn bị cho trận giao hữu đầu tiên dịp FIFA Days tháng 10-2024, gặp đội tuyển Ấn Độ vào ngày 9-10 trên sân vận động Thiên Trường.
Sau trận đấu này, đội tuyển sẽ trở lại Hà Nội để tiếp tục tập luyện cho đến ngày 14-10 và tiếp tục quay về Nam Định thi đấu trận giao hữu thứ hai gặp đội tuyển Lebanon, diễn ra vào ngày 15-10 cũng trên sân Thiên Trường. Trong loạt trận đấu này, đội tuyển Ấn Độ và Lebanon gặp nhau vào ngày 12-10.
Cần biết đội tuyển Việt Nam hậu thời HLV Park Hang-seo đã thua 13/18 trận đấu. Riêng dưới thời HLV Kim Sang-sik, ông có một trận thắng Philippines 3-1, thua chủ nhà Iraq 1-3 tại vòng loại thứ hai World Cup 2026. Gần đây nhất trong dịp FIFA Days tháng 9, thầy trò HLV Kim Sang-sik thua tuyển Nga 0-3 và thua ngược Thái Lan 1-2.
NGỌC ANH
Nguồn PLO : https://plo.vn/soc-hlv-kim-sang-sik-goi-lai-van-quyet-ngo-lo-cong-phuong-post812945.html