HLV futsal Thái Lan giận dữ với bê bối của Pháp ở World Cup

HLV futsal Thái Lan giận dữ với bê bối của Pháp ở World Cup
5 giờ trướcBài gốc
Trước trận đấu cuối cùng của bảng F giải FIFA Futsal World Cup 2024 đang diễn ra tại Uzbekistan, đội tuyển futsal Iran và Pháp có cùng 6 điểm và chắc chắn vào vòng loại trực tiếp. Theo Siam Sports, đội thắng sẽ lên nhất bảng sẽ gặp đội đứng thứ 2 bảng E Maroc ở vòng 16 đội, nhưng họ vẫn có thể gặp Brazil, đội bóng số 1 thế giới ở tứ kết. Còn đội thua thì gặp futsal Thái Lan tại vòng 16 đội và sau đó, đội thắng sẽ gặp đội thắng giữa Paraguay và Afghanistan ở vòng 8 đội tiếp theo.
Với tình thế như vậy, cả hai đội Iran và Pháp đều chơi như không muốn thắng. Hiệp 1, họ gần như không có cơ hội ghi bàn, dẫn đến kết quả hòa 0-0 giữa tiếng la ó của cổ động viên futsal trên sân, đặc biệt là khán giả Iran vào sân rất đông.
Vào hiệp, Iran cố gắng hơn để giành chiến thắng 4-1. Nhưng có một màn kịch ở bàn mở điểm của Iran, sau cú sút tưởng chừng như vô hại về phía khung thành không mạnh, thủ môn người Pháp đã giơ chân lên né tránh và để bóng vào lưới.
Đội tuyển futsal Iran trong hiệp hai ở trận cuối vòng bảng đã thắng Pháp 4-1. Ảnh: SS.
Sau trận đấu, Miguel Rodrigo, HLV đội tuyển futsal Thái Lan, người đến xem trận đấu trên sân để kiểm tra phong độ của đối thủ mà họ sẽ gặp ở vòng 16, đã đăng một bài đăng trên Instagram cực kỳ tức giận về màn trình diễn của cả hai đội.
Ông thầy người Tây Ban Nha còn đính kèm clip bàn thua đầu tiên của Pháp và đăng bài viết có nội dung: "Dù chuyện gì xảy ra vào ngày 27-9 (Pháp gặp Thái Lan ở vòng 16 đội), thì từ trận đấu này ở Bukhara, họ khiến chúng tôi cảm thấy như mình là đội yếu nhất ở vòng tiếp theo. Tôi muốn nói, hẹn gặp lại, Pháp. Chúng tôi đang đợi bạn”.
Cần biết thêm HLV Miguel Rodrigo từng dẫn dắt futsal Việt Nam giành HCĐ SEA Games 2017, HCĐ giải futsal Đông Nam Á 2019, vào tứ kết giải futsal châu Á 2018, sau đó ông sang nắm tuyển futsal Thái Lan. Ông dường như chưa nguôi cơn giận với dòng nhắn nhủ: “Gửi các đại diện của liên đoàn Iran và Pháp đang ngồi trước mặt tôi, bao gồm các cầu thủ và HLV của cả hai đội trên sân. Xin hãy biết rằng bạn đang phá hủy môn thể thao mà tôi yêu thích.
Bài đăng của Miguel Rodrigo, HLV futsal Thái Lan phản ứng về thái độ thi đấu của hai đội bảng F. Ảnh: SS.
Các bạn thật đáng xấu hổ! Các bạn đừng nên bước chân vào sân futsal nữa trong đời. Các bạn đang làm điều ngược lại với tinh thần fair play, bao gồm cả việc trở thành một cầu thủ giỏi. Tôi ghê tởm và mất đi sự tôn trọng đối với tất cả các bạn với tư cách là những chuyên gia và đồng nghiệp”.
Rostampour Mehdi, một nhà báo Iran hồi đáp sự đồng tình với bài viết của Miguel Rodrigo, HLV futsal Thái Lan. Theo đó, Miguel đã đăng một lời chỉ trích gay gắt đối với cả futsal Pháp và Iran trong bài của HLV Rodrigo: “Anh nói hoàn toàn đúng. Hàng triệu người Iran đã xem trận đấu và thực sự xấu hổ. Người yêu futsal Iran không hài lòng về những vấn đề này”.
ANH NHẬT
Nguồn PLO : https://plo.vn/hlv-futsal-thai-lan-gian-du-voi-be-boi-cua-phap-o-world-cup-post811638.html