HLV Kim Sang-sik chưa tạo được ấn tượng

HLV Kim Sang-sik chưa tạo được ấn tượng
3 giờ trướcBài gốc
Ấn Độ kém Việt Nam đến 10 bậc trên bảng xếp hạng FIFA và từng thua 3 bàn không gỡ ở trận giao hữu hồi tháng 9-2022 trên sân Thống Nhất (TP HCM).
Thay thế đồng nghiệp Philippe Troussier dẫn dắt tuyển Việt Nam từ tháng 5-2024 song HLV Kim Sang-sik chưa tạo được dấu ấn đáng kể nào. Trong 5 trận đấu quốc tế dưới thời chiến lược gia Hàn Quốc, tuyển Việt Nam thắng 1, hòa 1 nhưng thất bại đến 3 lần. Trong số này, trận thắng tuyển Philippines ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á không mang dấu ấn của ông Kim, bởi nòng cốt lực lượng và đấu pháp chiến thuật của đội tuyển lúc ấy được giữ nguyên như dưới thời HLV tiền nhiệm Troussier.
HLV Kim Sang-sik chưa tạo ấn tượng khi dẫn dắt tuyển Việt Nam. (Ảnh: VFF)
Sau khi tuyển Việt Nam dừng bước ở vòng loại World Cup 2026, HLV Kim Sang-sik tận dụng những trận đấu giao hữu dịp FIFA Days 2024 để thử nghiệm đội hình, rà soát lực lượng trước khi có phương án xây dựng đấu pháp chiến thuật mới cho tuyển Việt Nam cũng như U23 quốc gia. Có triết lý bóng đá tương tự người đồng hương Park Hang-seo, ông Kim được kỳ vọng sẽ gầy dựng lại lối chơi phòng ngự phản công hiệu quả cao, từng giúp bóng đá Việt Nam thăng hoa ở đấu trường châu Á giai đoạn 2018-2022.
Tuy nhiên, gần 6 tháng qua, HLV Kim Sang-sik và ban huấn luyện vẫn loay hoay, chưa tìm được phương án hợp lý về nhân sự cho đội tuyển quốc gia. Giới chuyên gia nhận xét khả năng tấn công của tuyển Việt Nam trong thời gian qua dù khởi sắc song khâu vận hành đấu pháp chiến thuật vẫn còn vấp váp và hàng thủ bộc lộ nhiều khuyết điểm. Ở các lần hội quân dưới thời ông Kim, tuyển Việt Nam không có lực lượng hùng hậu khi vắng mặt nhiều trụ cột vì chấn thương, song bóng đá Việt Nam không thiếu cầu thủ đủ tố chất để trám chỗ.
Nhà cầm quân sinh năm 1976 không dám mạo hiểm chiêu mộ, thử nghiệm cầu thủ mới dù cất công trực tiếp theo dõi các trận cầu tại V-League. Đa phần tuyển thủ Việt Nam hiện tại đều là những cựu binh từ thời ông Park Hang-seo hay Philippe Troussier. Nhóm cầu thủ này tuy giàu kinh nghiệm song không còn bảo đảm việc duy trì thể trạng, thể lực để tiếp tục cống hiến cho tuyển quốc gia, mà trận hòa với Ấn Độ phản ánh rõ nét nhất. Đội trưởng Quế Ngọc Hải không chỉ bỏ lỡ cơ hội ghi bàn trên chấm phạt đền mà còn trực tiếp mắc sai lầm khiến đội nhà bị gỡ hòa.
Tính riêng trong năm 2024, đội tuyển Việt Nam đã hứng chịu tới 9 trận thua. Dù ghế HLV trưởng đã đổi chủ nhưng những "chiến binh sao vàng" vẫn không cải thiện được phong độ thi đấu. Người hâm mộ bắt đầu nghi ngờ năng lực chuyên môn của HLV Kim Sang-sik. Trong khi đó, truyền thông Indonesia cho rằng tuyển Việt Nam hiện tại chẳng thay đổi được gì so với thời HLV Troussier.
Sau đợt FIFA Days tháng 10-2024, tuyển Việt Nam sẽ không còn cơ hội thi đấu giao hữu, thử nghiệm đội hình để hướng đến AFF Cup 2024, dự kiến diễn ra từ ngày 8-12. Ở sân chơi cấp độ Đông Nam Á kỳ này, thầy trò HLV Kim Sang-sik cùng chung bảng đấu với Indonesia, Philippines, Myanmar và Lào. Nếu đội tuyển không hoàn thành mục tiêu thi đấu ở AFF Cup 2024, khả năng ông Kim bị sa thải hoàn toàn có thể diễn ra.
Tường Phước
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/hlv-kim-sang-sik-chua-tao-duoc-an-tuong-196241013201024538.htm