HLV Kim Sang Sik vẫn chưa giúp đội tuyển Việt Nam khởi sắc

HLV Kim Sang Sik vẫn chưa giúp đội tuyển Việt Nam khởi sắc
3 giờ trướcBài gốc
HLV Kim Sang Sik gặp nhiều khó khăn khi cầu thủ trẻ và ngoại binh chưa phát huy hiệu quả
Sự ấn tượng của Bùi Vĩ Hào là chưa đủ
Nếu chọn một trong những điểm nổi bật nhất trong trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Ấn Độ, có lẽlà phong độ ấn tượng của cầu thủ trẻ Bùi Vĩ Hào. Chân sút 21 tuổi của Becamex Bình Dương tiếp tục ghi điểm với HLV Kim Sang Sik với cú sút quyết đoán đổi hướng, làm tung lưới Ấn Độ.
Sau những màn trình diễn nổi bật ở Vòng chung kết U23 châu Á, Vĩ Hào đã có cơ hội ra mắt tuyển Việt Nam khi được HLV Kim Sang Sik tung vào sân thay người ở trận gặp tuyển Nga hồi đầu tháng 9. Tiếp đó, Vĩ Hào tiếp tục góp mặt ở trận đấu với Thái Lan. Dù không ghi bàn, thời gian thi đấu không nhiều nhưng tiền đạo 21 tuổi vẫn để lại dấu ấn tích cực với lối chơi xông xáo, năng nổ và đầy tự tin.
Trước trận đấu với Ấn Độ, Vĩ Hào xuất sắc lập cú đúp trong chiến thắng 3-2 của tuyển Việt Nam trước Nam Định - nhà ĐKVĐ V-League. Gặp đội tuyển Ấn Độ Vĩ Hào ghi bàn và thể hiện lối chơi lấn lướt, cầm bóng đầy tự tin. Đây là điều mà ít cầu thủ trẻ nào làm được khi khoác áo đội tuyển quốc gia.
Với màn trình diễn của cầu thủ của Becamex Bình Dương, các cầu thủ trẻ hoàn toàn tự tin để thể hiện như Vĩ Hào. Đó là tấm gương và động lực để các cầu thủ khác có thể thi đấu tự tin. Đây là yếu tố cần thiết giúp cho chính sách trẻ hóa của bóng đá Việt Nam thành công. HLV Kim Sang Sik cũng đang theo đuổi việc trẻ hóa, vậy nên màn trình diễn của Vĩ Hào trong thời gian qua cho phép anh có nhiều hy vọng được cùng đội tuyển quốc gia thi đấu tại ASEAN Cup 2024 cuối năm nay, cũng như nhiều giải đấu quan trọng của đội tuyển Việt Nam trong thời gian tới.
Tuy nhiên, nhìn tổng quan, HLV Kim Sang Sik vẫn còn nhiều việc phải làm khi lối chơi của đội tuyển Việt Nam chưa thật sự hiệu quả. Khoảng cách lớn về trình độ giữa nhóm cựu binh và dàn cầu thủ trẻ; lối chơi chưa khởi sắc, đó là những vấn đề mà giới chuyên môn và người hâm mộ thấy rõ khi đội tuyển Việt Nam bị Ấn Độ cầm hòa 1-1 trên sân Thiên Trường.
HLV Kim Sang Sik còn nhiều việc phải làm
Sau thất bại 1-2 trước Thái Lan dịp FIFA days tháng 9 là trận hòa 1-1 với Ấn Độ vừa rồi, nhìn chung lối chơi của đội tuyển Việt Nam vẫn vậy, không có nhiều điều nổi bật.
HLV Kim Sang Sik tiếp tục thử nghiệm nhân sự với những gương mặt mới như Vĩ Hào, Châu Ngọc Quang, Văn Vũ… nhưng mới chỉ Vĩ Hào mang tới hy vọng.
Trong khi đó, nhiều cựu binh hoặc những gương mặt quen thuộc của tuyển Việt Nam cũng chơi không thực sự hiệu quả. Trước đối thủ chơi phòng ngự số đông, đội tuyển Việt Nam gặp nhiều khó khăn khi chơi tấn công chủ động để tìm kiếm bàn thắng. Tuyển Việt Nam chuyền sai, chuyền hỏng nhiều, không có nhiều pha phối hợp ăn ý, sắc nét trong phần lớn thời gian của trận đấu và chỉ tạo ra được một số tình huống nguy hiểm vào cuối trận.
Hình ảnh sân Thiên Trường khá thưa khán giả một lần nữa cho thấy sự quan tâm của người hâm mộ dành cho đội tuyển Việt Nam đang xuống rất thấp. Trong khi đó, hình ảnh Quế Ngọc Hải bất lực ngồi xuống sân sau khi trận đấu khép lại với tỉ số hòa 1-1 có thể xem là đại diện cho đội tuyển Việt Nam về chuyên môn thời điểm hiện tại.
Với HLV Kim Sang Sik, sắp tới đây sẽ là bài toán khó cho ông. Trong khi các cựu binh không còn là chính mình, thì các cầu thủ trẻ thay thế không có nhiều chất lượng. Đình Bắc tự tin, nhưng thiếu chuẩn xác, hiệu quả. Khuất Văn Khang, Thái Sơn, Thành Long không để lại nhiều dấu ấn. Quang Hải chưa biết khi nào lấy lại được phong độ. Tiền vệ Công an Hà Nội sở hữu 3 cơ hội ngon ăn nhất khi vào sân, nhưng đều không thể dứt điểm thành bàn. So với Bùi Vĩ Hào ở thời điểm hiện tại, Quang Hải xứng đáng dự bị cho người đàn em đang thuộc biên chế B.Bình Dương.
Nhiệm vụ sắp tới của HLV Kim Sang Sik là rất khó khăn. Nếu thất bại tại ASEAN Cup 2024, chiến lược gia người Hàn Quốc chắc chắn sẽ phải rời ghế, trong khi người hâm mộ bóng đá Việt Nam không biết khi nào có thể nhìn lại những trận đấu chất lượng dưới thời HLV Park Hang Seo.
Với HLV Kim Sang Sik, sắp tới sẽ là bài toán khó cho ông. Trong khi các cựu binh không còn là chính mình, thì các cầu thủ trẻ thay thế không có nhiều chất lượng.
NGÔ NHẬT
Nguồn Phú Yên : https://baophuyen.vn/88/321745/hlv-kim-sang-sik-van-chua-giup-doi-tuyen-viet-nam-khoi-sac.html