Lời chia tay chưa trọn vẹn

Lời chia tay chưa trọn vẹn
3 giờ trướcBài gốc
Nguyễn Văn Quyết có lời chia tay đội tuyển Việt Nam chưa trọn vẹn. Ảnh: Q.Thắng.
Chia tay không có nụ cười
Cuộc đọ sức giữa đội tuyển Việt Nam và Ấn Độ trên sân Thiên Trường (Nam Định) tối 12/10 là trận đấu cuối cùng của tiền đạo Văn Quyết trong màu áo đội tuyển. Anh đã nói với HLV Kim Sang Sik về kế hoạch giã từ đội tuyển quốc gia của mình trước trận đấu và chiến lược gia người Hàn Quốc tri ân học trò với quyết định tung số 10 vào sân ở hiệp 2.
Dù ở tuổi 33 nhưng Văn Quyết vẫn chơi đầy xông xáo, giúp đội tuyển Việt Nam có sự khởi sắc hơn nhiều so với hiệp 1. Tuy nhiên, tiền đạo sinh năm 1991 đã không làm được điều mình mong muốn là một bàn thắng. Nếu lập công, anh sẽ có lời chia tay trọn vẹn. Ở trận đấu này, đội tuyển Việt Nam hòa với kết quả 1-1 trước Ấn Độ, sau màn trình diễn không thực sự tốt.
"Văn Quyết chia sẻ với tôi về quyết định giã từ đội tuyển quốc gia. Dù hôm nay Văn Quyết chơi không quá nhiều thời gian nhưng tôi vẫn muốn dành lời cảm ơn đối với cậu ấy vì đã nỗ lực trong màu áo đội tuyển Việt Nam. Tôi trao đổi với Văn Quyết trước trận đấu và cậu ấy nói với tôi về quyết định của mình. Tôi gọi Văn Quyết lên đội tuyển Việt Nam lần này vì đội tuyển thiếu tiền đạo" - HLV Kim Sang Sik nói về quyết định chia tay của Văn Quyết.
Về phần mình, Văn Quyết chia sẻ: “Cá nhân tôi tiếc nuối vì không có được chiến thắng ngày hôm nay. Đội tuyển Việt Nam chơi không tốt. Được vào thay trong những phút cuối cùng nên tôi rất nỗ lực. Dù có được đá bao lâu thì tôi cũng làm hết khả năng, nhưng có những sai số khi thi đấu cùng các bạn trẻ và một hệ thống chiến thuật mới. Tôi là người có kinh nghiệm, rất muốn ghi bàn khi quay lại đội tuyển nhưng cũng sẵn sàng tạo điều kiện cho đồng đội. Đội tuyển Việt Nam bỏ lỡ quá nhiều cơ hội. Tôi muốn tham dự thêm giải đấu lớn cùng tinh thần và quyết tâm nhưng thể trạng tôi không còn tốt, không đáp ứng được. Đây sẽ là trận đấu cuối cùng tôi khoác áo đội tuyển quốc gia".
Văn Quyết cũng cho biết anh cảm thấy bất ngờ khi được triệu tập ở đợt tập trung này và được thi đấu trước sự chứng kiến của người hâm mộ. Bản thân cầu thủ này muốn tiếp tục thi đấu nhưng anh nghĩ rằng giờ là lúc để các cầu thủ trẻ thể hiện.
"Tôi mong đội tuyển Việt Nam sẽ chơi tốt, các bạn trẻ sớm hòa nhập. Tôi luôn đồng hành cùng họ ở bất kể cương vị nào. 18 năm qua, tôi luôn nỗ lực và hy vọng bóng đá Việt Nam sẽ phát triển, đội tuyển quốc gia lớn mạnh" - Văn Quyết gửi lời chúc tới đội tuyển Việt Nam.
Xứng đáng được vinh danh
Theo thống kê, Văn Quyết đã thi đấu 60 trận cho đội tuyển Việt Nam và ghi 16 bàn thắng. Văn Quyết ghi bàn đầu tiên cho đội tuyển Việt Nam ở trận gặp Macau vào ngày 29/6/2011 tại vòng loại World Cup 2014.
Anh tham dự 5 kỳ AFF Cup (2012. 2014, 2016, 2018, 2022). Trong đó, cầu thủ sinh năm 1991 đã cùng đồng đội vô địch AFF Cup 2018; cùng đội tuyển Olympic Việt Nam vào tới bán kết Asiad 2018.
Ở cấp CLB, Văn Quyết là đầu tàu của Hà Nội FC trong nhiều năm qua, giành nhiều chức vô địch V-League, cúp Quốc gia, danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất, Cầu thủ nội ghi nhiều bàn thắng nhất giải, hai lần giành Quả bóng vàng Việt Nam…
Văn Quyết chia tay đội tuyển Việt Nam ở trận đấu thứ 60, ghi 16 bàn thắng. Con số có hơi khiêm tốn nếu như so với cựu tiền đạo Lê Công Vinh (83 trận, 51 bàn) hoặc đàn em Nguyễn Tiến Linh (46 trận, 21 bàn). Dù vậy, tầm ảnh hưởng của Văn Quyết lại rất lớn. Anh luôn là tấm gương, là người xốc lại tinh thần cho các đồng đội ở những thời điểm khó khăn nhất.
Với những đóng góp bền bỉ trong suốt sự nghiệp, Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) đã dành những lời vinh danh tới Văn Quyết. Trang FIFA World Cup đăng tải dòng trạng thái ngắn gọn nhưng đầy đủ thông điệp: “Đẳng cấp là mãi mãi”. Dưới phần bình luận, nhiều người hâm mộ đã bày tỏ sự yêu mến với những đóng góp của Văn Quyết trong màu áo đội tuyển Việt Nam.
Gia Phong
Nguồn Đại Đoàn Kết : https://daidoanket.vn/loi-chia-tay-chua-tron-ven-10292212.html