HLV Kim: 'Trước trận, Văn Quyết đã nói muốn chia tay đội tuyển'

HLV Kim: 'Trước trận, Văn Quyết đã nói muốn chia tay đội tuyển'
2 giờ trướcBài gốc
Highlights Việt Nam 1-1 Ấn Độ Tối 12/10, thầy trò HLV Kim Sang-sik bị Ấn Độ cầm hòa 1-1 ở trận giao hữu tại sân Thiên Trường.
"Tôi đã trao đổi với Văn Quyết trước trận. Cậu ấy đã nói về kế hoạch chia tay đội tuyển của mình. Lý do tôi gọi Văn Quyết ở đợt tập trung này là tuyển Việt Nam thiếu tiền đạo. Văn Quyết có chia sẻ với tôi về kế hoạch giải nghệ. Dù không thi đấu trong thời gian dài, cậu ấy vẫn nhận được nhiều sự tôn trọng của người hâm mộ và thể hiện tốt trên sân. Tôi cảm ơn cậu ấy đã cống hiến cho tuyển quốc gia", ông Kim nói.
Sau trận hòa 1-1 Ấn Độ, Nguyễn Văn Quyết thông báo chia tay tuyển Việt Nam để tập trung cho sự nghiệp tại CLB Hà Nội. Trong lần cuối thi đấu cho tuyển Việt Nam, Quyết vào sân từ ghế dự bị, chơi 20 phút và có 2 tình huống nguy hiểm.
Phút 79, đội trưởng CLB Hà Nội ghi dấu ấn khi có pha thoát xuống phía cánh trái để chuyền ngược lại cho Quang Hải dứt điểm. Tuy nhiên, cú sút của Hải đã bị thủ môn Ấn Độ cản phá. Tới phút 82, Văn Quyết dứt điểm từ góc hẹp sau khi bóng bật ra từ cú sút của Quang Hải nhưng không thành công.
Văn Quyết buồn bã sau trận hòa Ấn Độ. Ảnh: Anh Thắng.
Trận gặp Ấn Độ chứng kiến ngày thi đấu không như ý của đội trưởng Quế Ngọc Hải, khi anh bỏ lỡ một quả phạt đền và mắc sai lầm trực tiếp dẫn đến bàn gỡ của đối thủ.
"Quế Ngọc Hải đã gắn bó nhiều năm trong màu áo tuyển quốc gia. Cậu ấy chắc chắn là người đội trưởng tốt. Do gặp áp lực trên sân, sau bàn thua, Ngọc Hải không đảm bảo được 100% sự tập trung. Tôi vẫn tin tưởng Quế Ngọc Hải là cầu thủ giỏi", HLV Kim Sang-sik khẳng định.
Ở trận này, Ngọc Hải đá hỏng phạt đền phút 12 khiến tuyển Việt Nam lỡ cơ hội mở tỷ số. Sau khi dẫn 1-0 Ấn Độ, tuyển Việt Nam bị đối thủ gỡ 1-1 phút 53 sau sai lầm của cầu thủ mang băng đội trưởng.
Trong tình huống hàng công đối phương chỉ có 1 tiền đạo, Hải không dâng lên bẫy việt vị cùng 2 đồng đội xung quanh mà chọn theo kèm đối thủ. Sau khi thất thế, anh cũng phối hợp không tốt với Nguyễn Filip và để cầu thủ Ấn Độ thoải mái lốp bóng ghi bàn.
Quế Ngọc Hải đá hỏng phạt đền và mắc sai lầm đáng trách trong bàn thua 1-1. Ảnh: Anh Thắng.
HLV người Hàn cũng bày tỏ sự tiếc nuối khi không thể thắng trước Ấn Độ. Ông chỉ mới thắng 1 trận kể từ khi dẫn dắt tuyển Việt Nam hồi tháng 4.
"Chúng tôi chưa thực sự bắt đầu với quá trình chuẩn bị cho AFF (ASEAN) Cup 2024. Đội cần có sự cân nhắc, tính toán. Tuy hôm nay cầu thủ chưa may mắn trong hiệp hai nhưng họ đã thể hiện hết khả năng của mình", ông Kim chia sẻ.
Trong khi đó, HLV trưởng tuyển Ấn Độ Manolo Marquez khẳng định tuyển Việt Nam thi đấu tốt hơn trong hiệp một.
"Hiệp một tuyển Việt Nam chơi tốt hơn, lấn lướt Ấn Độ, nhưng hiệp hai chúng tôi thể hiện hay hơn. Ấn Độ có cơ hội ghi bàn thắng thứ 2 nhưng điều đó không đến", HLV Manolo Marquez đánh giá về trận hòa 1-1 trước tuyển Việt Nam.
Trận hòa 1-1 trước Ấn Độ là trận đấu cuối cùng của tuyển Việt Nam trước khi bước vào chiến dịch quan trọng nhất năm. Thầy trò HLV Kim Sang-sik dự kiến sẽ có chuyến tập huấn tại Hàn Quốc vào tháng 11 tới.
Phương Linh
Nguồn Znews : https://znews.vn/hlv-kim-truoc-tran-van-quyet-da-noi-muon-chia-tay-doi-tuyen-post1503857.html