HLV Mai Đức Chung dự khán, dàn tuyển thủ Việt Nam thắng tưng bừng giải giao hữu

HLV Mai Đức Chung dự khán, dàn tuyển thủ Việt Nam thắng tưng bừng giải giao hữu
3 giờ trướcBài gốc
Chiều 3/10, trên SVĐ Hàng Đẫy (Hà Nội) đã diễn ra lễ khai mạc Giải bóng đá nữ Quốc tế Hà Nội - Cúp T&T Group 2024. Đây là giải bóng đá nữ quốc tế cấp CLB đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.
4 đội tham dự giải lần này bao gồm Hà Nội, Thái Nguyên T&T (Việt Nam), Bắc Kinh (Trung Quốc) và Manila Digger (Philippines). 6 trận đấu của Giải bóng đá nữ Quốc tế Hà Nội diễn ra trong 3 ngày 3/10, 5/10 và 7/10, mỗi ngày diễn ra 2 trận. Đặc biệt, HLV Mai Đức Chung - HLV trưởng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam cũng dự khán các trận đấu trong ngày khai mạc, tiếp thêm lửa cho các cô gái Việt Nam.
CLB bóng đá nữ Hà Nội xuất sắc giành chiến thắng trước Manila Digger với tỉ số 6-0. HLV Đào Thúy Miện từng chia sẻ muốn tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ, nhưng lại gây bất ngờ khi đưa tới 7 tuyển thủ quốc gia vào đội hình xuất phát.
CLB Hà Nội ghi 3 bàn vào lưới đại diện Philippines, khi trận đấu chưa trôi qua được nửa giờ đồng hồ. Bộ đôi Vũ Thị Hoa và Nguyễn Thị Hoa lần lượt ghi 2 bàn, trước khi đội trưởng Phạm Hải Yến đánh đầu cận thành, nâng tỉ số lên 3-0.
Sang hiệp 2, Hà Nội chơi chậm lại nhưng vẫn ghi được thêm 3 bàn thắng. Pha lập công của Hải Yến, Tú Anh và bàn phản lưới của Manila Digger giúp Hà Nội khép lại trận đấu với chiến thắng 6-0.
Tuyển thủ Nguyễn Thị Hoa ghi bàn cho Hà Nội.
Trước đó, ở trận đấu khai mạc Giải bóng đá nữ Quốc tế Hà Nội 2024, Thái Nguyên T&T đánh bại Bắc Kinh với tỉ số 3-1. Bắc Kinh nhập cuộc tốt, nhưng gặp bất lợi từ rất sớm sau sau lầm cá nhân.
Phút thứ 7, thủ môn Hong Yan băng ra ngoài vòng cấm rồi cản phá bóng bằng tay. Trọng tài lập tức truất quyền thi đấu của Hong Yan, đẩy Bắc Kinh vào thế chơi thiếu người.
Sau tấm thẻ đỏ của đội bạn, các học trò của HLV Văn Thị Thanh dần lấy lại thế trận rồi ghi 3 bàn thắng. Những cầu thủ lập công cho Thái Nguyên là Nguyễn Thị Mỹ Anh, Nguyễn Thị Bích Thùy và Ngọc Minh Chuyên. Bắc Kinh chỉ kịp ghi bàn danh dự ở những phút cuối, nhờ công của Xin Ling.
Thái Nguyên đánh bại Bắc Kinh với tỉ số 3-1.
Sau trận, HLV Mai Đức Chung đánh giá Bắc Kinh là đội bóng có chất lượng tốt, ngang ngửa Thái Nguyên nhưng đại diện Việt Nam đã chơi tốt. "Qua trận đấu vừa rồi, tôi thấy Bắc Kinh là đội bóng có sức mạnh ngang ngửa các đội tại Việt Nam.
Xin chúc mừng Thái Nguyên đã thắng đội đầu tiên. Họ có những cầu thủ đang chơi cho tuyển Việt Nam, nên sức mạnh cũng được cải thiện. Dẫu vậy, HLV Văn Thị Thanh chỉ vừa cập bến CLB và sẽ còn nhiều việc phải làm, từ việc cải thiện khâu chuyền bóng, di chuyển, chạy chỗ".
Nhà cầm quân 73 tuổi động viên các cầu thủ nữ tích cực cọ sát, thi đấu với các đối thủ quốc tế: "Trước đây, chỉ các cầu thủ trên đội tuyển mới có thời gian, điều kiện để đi tập huấn nước ngoài. Những giải đấu giao hữu quốc tế cấp CLB gần như không bao giờ có. Việc những cầu thủ nữ Việt Nam được thi đấu, được cọ sát, được trau dồi kinh nghiệm với những đội bóng nước ngoài thực sự rất bổ ích".
Thành Lộc
Nguồn VTC : https://vtcnews.vn/hlv-mai-duc-chung-du-khan-dan-tuyen-thu-viet-nam-thang-tung-bung-giai-giao-huu-ar899799.html