HLV Man City 'thà giải nghệ còn hơn làm giám đốc bóng đá'

HLV Man City 'thà giải nghệ còn hơn làm giám đốc bóng đá'
8 giờ trướcBài gốc
Giới mộ điệu từng rất tiếc nuối khi HLV Jurgen Klopp tuyên bố chia tay Liverpool vì cạn năng lượng cuối mùa giải vừa qua.
Tuy nhiên, không lâu sau khi rời nước Anh, nhà cầm quân người Đức lại nhận lời làm Giám đốc bóng đá toàn cầu cho Tập đoàn Red Bull.
Vị chiến lược gia này sẽ tiếp quản công việc mới vào đầu năm 2025 với nhiệm vụ hỗ trợ hoạt động tuyển trạch toàn cầu cũng như phát triển HLV toàn cầu của Red Bull nhưng không tham gia trực tiếp vào các hoạt động hàng ngày của các đội.
"Tôi thích sân cỏ và không thích mặc vest đeo cà vạt", HLV Pep Guardiola phát biểu trước trận Man City gặp Wolves ở vòng 8 Ngoại hạng Anh và khẳng định – “Tôi chỉ theo nghiệp huấn luyện. Tôi thà giải nghệ còn hơn làm Giám đốc như Klopp”.
Guardiola (phải) và Klopp trong một cuộc đối đầu ở Ngoại hạng Anh hồi tháng 4/2023.
Guardiola dẫn dắt Man City từ hè 2016 và hiện còn hợp đồng đến hè 2025. Với sự lèo lái của nhà cầm quân Tây Ban Nha, đội chủ sân Etihad đã giành được 6 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 2 Cup FA, 4 Cup Liên đoàn, 3 Siêu Cup Anh, một Champions League, một Siêu Cup châu Âu và một FIFA Club World Cup.
Đáng chú ý, vị chiến lược gia 53 tuổi cùng Man City giành cú ăn 3 mùa 2022-2023 và lập kỷ lục 4 lần liên tiếp vô địch Ngoại hạng Anh.
Man City hiện đang đứng thứ 2 với 17 điểm, kém 1 điểm so với Liverpool sau 7 trận.
Nếu như Liverpool sẽ phải chạm trán Chelsea thì Man City sẽ chỉ phải gặp Wolves ở vòng 8 diễn ra tối 20/10.
Như Yên
Nguồn GD&TĐ : https://giaoducthoidai.vn/hlv-man-city-tha-giai-nghe-con-hon-lam-giam-doc-bong-da-post705378.html