Hồ Đống Đa trong quá trình cải tạo nhìn từ trên cao

Hồ Đống Đa trong quá trình cải tạo nhìn từ trên cao
3 giờ trướcBài gốc
Hồ Đống Đa (hay còn gọi là hồ Hoàng Cầu) rộng khoảng 12,5ha, chiều dài kè hồ 1.900m (trong đó ranh giới quận Đống Đa là 1.550m, quận Ba Đình 350m). Phía đông và đông nam là tuyến phố Hoàng Cầu nối từ đường Láng đến Đê La Thành, chạy vòng quanh hồ là tuyến phố Đặng Tiến Đông - Mai Anh Tuấn. Các tuyến phố xung quanh hồ Đống Đa dài 1.270m với mặt cắt ngang 6,5m.
Theo kế hoạch, dự án cải tạo hồ Đống Đa khởi công vào tháng 7/2024, dự kiến hoàn thành vào tháng 8/2025.
Theo tìm hiểu của phóng viên, dự án cải tạo hồ Đống Đa với chi phí gần 300 tỷ đồng, gồm các hạng mục chính như: Làm lại toàn bộ vỉa hè xung quanh hồ; nâng cấp đường dạo; thay thế lan can; trồng mới, thay thế một số cây xanh bóng mát; thay hệ thống chiếu sáng. Đồng thời bổ sung điểm nhấn cảnh quan (sân khấu và khán đài ngoài trời) đua ra phía hồ, sau khi hoàn thành dự án không làm thay đổi diện tích và dung tích hồ.
Để phục vụ thi công giai đoạn một, có vị trí tạm lấn ra hồ, nằm trên phố Hoàng Cầu, để làm khu tập kết vật liệu và xây dựng sân khấu nổi ngoài trời với tổng diện tích khoảng 6.500m2. Bên cạnh đó phía đơn vị thi công đã đóng hơn 500 cọc bê tông xung quanh hồ để thi công phần đường dạo quanh hồ.
Theo ghi nhận của PV, để đảm bảo tiến độ, đơn vị thi công đã san lấp tạm 6.500m2 mặt nước hồ Đống Đa.
Theo ông Trịnh Hữu Tuấn, Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa, với diện tích 6.500m2, chưa đạt tới 10% của hồ, theo thỏa thuận của Sở Xây dựng đã cấp phép và nhà thầu cam kết thực hiện đúng thỏa thuận, sau khi hoàn thành sẽ trả lại cảnh quan mặt nước hồ như ban đầu.
Một số hình hồ Đống Đa nhìn từ trên cao.
Nhiều trang thiết bị, máy xúc tại công trình.
Được biết, công trình cải tạo, nâng cấp hồ Đống Đa nhằm đồng bồ với các công trình hiện có, phù hợp với xu thế phát triển chung, đáp ứng nhu cầu đời sống sinh hoạt của nhân dân địa phương. Sau khi dự án hoàn thành sẽ là điểm nhấn cảnh quan của quận Đống Đa và TP Hà Nội.
Túan Anh
Nguồn SK&ĐS : https://suckhoedoisong.vn/ho-dong-da-trong-qua-trinh-cai-tao-nhin-tu-tren-cao-16924100217585489.htm