Hồ Gươm 'khoác áo mới' chào mừng 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô

Hồ Gươm 'khoác áo mới' chào mừng 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô
3 giờ trướcBài gốc
Bước sang tháng 10, khi đường phố bắt đầu ngập tràn cờ hoa, người Hà Nội lại cảm thấy lòng vô cùng phấn khởi, hân hoan. Không chỉ bởi tiết trời đẹp mỹ mãn mà mùa thu Hà Nội mang lại, mà quan trọng hơn là ngày 10/10 tới đây, người người nhà nhà sẽ hòa chung trong không khí tươi vui của kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô.
Hàng loạt tuyến đường, hàng loạt những khu di tích đang được trang hoàng lại. Đặc biệt, khu vực quanh hồ Hoàn Kiếm cũng đang "khoác lên mình tấm áo mới" đầy vui tươi, nhưng cũng đầy ắp những sự hoài niệm.
Chạy dọc các tuyến phố đi bộ như Đinh Tiên Hoàng, rất nhiều mô hình gắn với lịch sử đấu tranh giải phóng Thủ đô đang được gấp rút hoàn thiện.
Hoạt động trang trí, tuyên truyền cổ động dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô nhằm khơi dậy lòng tự hào về truyền thống lịch sử, văn hóa và cách mạng của dân tộc, của Thăng Long – Hà Nội ngàn năm văn hiến – anh hùng.
Mô hình Nhà hát Lớn - thánh đường nghệ thuật đương đại của Thủ đô Hà Nội đang được dựng trên con phố Đinh Tiên Hoàng.
Mô hình Cột cờ Hà Nội - “Chứng nhân” lịch sử hào hùng của Thủ đô.
Mô hình tàu điện Hà Nội xưa được dựng ở Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục. Các tuyến tàu điện thời đó được thiết kế hướng tâm - phía Bắc hồ Hoàn Kiếm, ngay gần Hàm Cá Mập, cũng chính là địa điểm được dựng mô hình hiện tại. Trong dòng chảy ngàn năm, đường sắt đô thị đã ghi dấu một phần trong đó, khẳng định sức sống mạnh mẽ, lâu bền.
Rất nhiều tấm pano, áp phích đã được dựng lên ở các ngã tư đèn đỏ, ở gần những cọc chỉ tên đường quanh hồ Hoàn Kiếm.
Tấm áp phích lớn được trang trí, thiết kế tỉ mỉ với hình ảnh lá cờ Đảng cùng ngôi sao vàng, cánh chim câu đại diện cho hòa bình, xung quanh là hoa hướng dương tượng trưng cho sức sống, cho sự tích cực hướng đến tương lai tươi đẹp.
Một góc hồ Gươm khiến nhiều người đi qua không thể không ngoái nhìn.
Nhiều khách du lịch nước ngoài cũng tỏ ra vô cùng hào hứng, thích thú khi check-in bên hồ Hoàn Kiếm.
Những địa điểm công cộng, nhiều người dân qua lại cũng xuất hiện các hình ảnh ghi lại lịch sử về mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc.
Triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi” diễn ra từ ngày 28/9 đến 29/10 tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm.
Ngày 06/10 tới đây, lễ Khai mạc "Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình" kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và kỷ niệm 25 năm Hà Nội được vinh danh Thành phố vì hòa bình sẽ được diễn ra.
Một góc phố Hàng Khay giao Đinh Tiên Hoàng.
Mô hình chữ check-in với nội dung "I love Hanoi".
Dù nhiều hình chưa được hoàn thiện, vẫn đang trong giai đoạn thi công, tuy nhiên rất nhiều bạn trẻ đã đến để check-in, chụp ảnh.
Trầm Phương
Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống : https://kienthuc.net.vn/cong-dong-tre/ho-guom-khoac-ao-moi-chao-mung-70-nam-ngay-giai-phong-thu-do-2038219.html