Hồ Hoài Anh cùng dàn 'sao' Việt đồng lòng làm đêm nhạc '0 đồng'

Hồ Hoài Anh cùng dàn 'sao' Việt đồng lòng làm đêm nhạc '0 đồng'
4 giờ trướcBài gốc
Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đảm nhận vai trò Tổng đạo diễn đêm nhạc "Hồi sinh"
Trong vai trò Tổng đạo diễn chương trình, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh chia sẻ, thời điểm cơn bão Yagi càn quét, gây ra mưa lũ, sạt lở và thiệt hại nặng nề cho các tỉnh miền Bắc, anh cùng nhạc sĩ Phạm Việt Tân đã có chuyến đi đến Lào Cai để có những chia sẻ đầu tiên với người dân nơi đây. Khi đến nơi, chứng kiến cảnh đau thương ở bệnh viện Bảo Yên, nơi mà bệnh nhân nào cũng mất nhà, mất người thân, anh chỉ có một suy nghĩ duy nhất là làm sao để có thể giúp mọi người càng nhiều càng tốt.
Sau đó anh cũng đến Bắc Hà, Si Ma Cai, Bát Xát và gặp nhiều hoàn cảnh vô cùng thương tâm. Nam nhạc sĩ xúc động tâm sự, những hình ảnh về cơn bão Yagi trên truyền thông đã khiến anh rơi nước mắt nhưng khi tận mắt chứng kiến nỗi mất mát của người dân ở những nơi cơn bão đi qua, anh còn cảm thấy đau thương hơn nhiều. Anh chợt nghĩ sao không tổ chức một đêm nhạc để anh em nghệ sĩ có thể chung tay góp sức giúp đỡ phần nào cho đồng bào.
Đêm nhạc "Hồi sinh" ra đời xuất phát từ ý tưởng ấy, sau đó được lãnh đạo tỉnh ủy, UBND tỉnh Lào Cai ủng hộ. Tên gọi "Hồi sinh" được chọn cũng thể hiện thông điệp mọi mất mát, thiên tai, bão lũ cũng sẽ qua, những người ở lại vẫn phải kiên trì bám trụ, vẫn phải sống và họ rất cần sự chia sẻ, chung tay để xây lại nhà cửa, tạo dựng cuộc sống mới.
Đêm nhạc được thực hiện với ý nghĩa gây quỹ từ thiện hỗ trợ đồng bào Lào Cai khắc phục hậu quả sau bão Yagi
Chương trình do Hồ Hoài Anh đảm nhận vai trò Tổng đạo diễn, nhạc sĩ Phạm Việt Tuân làm giám đốc âm nhạc và dàn nghệ sĩ tên tuổi tham gia trình diễn như: Tùng Dương, Hòa Minzy, Quang Hà, Khắc Việt, Mars Anh Tú, Lưu Hương Giang, nhóm MTV, Vy Oanh, Sèn Hoàng Mỹ Lam, Vũ Thắng Lợi, Nguyễn Ngọc Anh, nhóm MTV, Tô Minh Đức, Anh Quân Idol, Lê Minh Ngọc, Vũ Duy Khánh, Tuấn Cường Master, nhóm nghệ sĩ Duy Nam, Dũng Hớn, Thái Dương và MC Anh Tuấn, Vân Hugo...Sự kiện được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài PT-TH Lào Cai, phát trực tuyến trên kênh Sapa TV vào tối 15-10-2024.
"Toàn bộ êkip thực hiện chương trình, từ các nghệ sĩ đến các bộ phận ánh sáng, âm thanh...tất cả đều trên tinh thần 0 đồng, không lấy cát-sê mà nhiệt tình góp công, góp sức, góp lời ca tiếng hát. Chúng tôi cũng cố gắng kêu gọi Mạnh Thường Quân để đóng góp được nhiều nhất cho người dân. Tôi nghĩ âm nhạc có thể phần nào giúp người ta trở lại và giúp người ta có thể nhìn thấy được những điều tích cực hơn trong cuộc sống và đấy là mong ước của tất cả người thực hiện đêm diễn." - Hồ Hoài Anh bày tỏ, đồng thời tiết lộ đây sẽ l;à đêm nhạc trọn vẹn cảm xúc dành cho khán giả, ở đó có rất nhiều ca khúc về quê hương đất nước, về những khó khăn đã đi qua cũng như hướng đến một tương lai tốt đẹp, có cả những sáng tác trẻ trung mang nhiều năng lượng tích cực, lạc quan.
Tùng Dương sẽ tham gia trình diễn trong chương trình
Đặc biệt, nhạc sĩ Mars Anh Tú - đại diện đơn vị tổ chức đêm nhạc ý nghĩa này cho biết toàn bộ doanh thu của chương trình sẽ được trao tận tay các hộ dân tỉnh Lào Cai chịu thiệt hại sau cơn bão Yagi và quyên góp vào số tài khoản của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để phục vụ công tác sửa chữa, tái xây dựng cơ sở vật chất.
Bên cạnh phần trình diễn của các ca sĩ, chương trình sẽ có màn đấu giá gây quỹ từ thiện. Cả ba tác phẩm được đấu giá đều đến từ người dân Lào Cai. Đó là một bức tranh đá quý của một doanh nghiệp địa phương tặng chương trình, một bức tranh vẽ thôn Làng Nủ trong tương lai của một nghệ nhân địa phương, cuối cùng là một bức tranh cảnh đẹp núi rừng Tây Bắc của một học sinh.
Chia sẻ thêm về sự góp mặt của ca sĩ Lưu Hương Giang trong đêm nhạc, Hồ Hoài Anh cho biết, đây là chương trình có ý nghĩa thiện nguyện cao cả nên ai thu xếp được Đây là chương trình thiện nguyện nên bất cứ ai có thể sắp xếp được thời gian cũng đều sẵn sàng tham gia. Không chỉ vậy, cô con gái của cả hai cũng sẽ đồng hành trong chuyến đi thực hiện chương trình này. Dự kiến của anh là sau đêm nhạc sẽ đưa con gái đến thăm và có món quà tinh thần ủng hộ điểm trường ở Làng Nủ.
Chúc An
Nguồn ANTĐ : https://anninhthudo.vn/ho-hoai-anh-cung-dan-sao-viet-dong-long-lam-dem-nhac-0-dong-post592443.antd