Hỗ trợ trên 1,2 tỷ đồng triển khai Dự án nước sạch vệ sinh trường học

Hỗ trợ trên 1,2 tỷ đồng triển khai Dự án nước sạch vệ sinh trường học
2 giờ trướcBài gốc
Đơn vị tài trợ cùng địa phương tổ chức khánh thành công trình nhà vệ sinh Trường THCS Hòa Bình (xã Hòa Bình).
Dự án gồm các hạng mục: Xây mới nhà vệ sinh cho Trường THCS Hòa Bình; cung cấp hệ thống lọc nước hoàn chỉnh (gồm giếng khoan cùng hệ thống lọc nước tinh khiết, máy lọc nước tinh khiết, thiết bị chứa nước và cấp nước đầu ra, hệ thống đường điện vận hành) cho 3 nhà trường. Ngoài hỗ trợ kinh phí xây dựng các hạng mục trên, DIVA còn tổ chức các chương trình tập huấn kiến thức, tăng cường năng lực cho giáo viên, cán bộ y tế; phát động và trao thưởng, học bổng cho các em học sinh tham gia cuộc thi vẽ tranh, cuộc thi viết về đề tài nước sạch vệ sinh với giá trị trên 50 triệu đồng.
Dự án hoàn thành không chỉ giải quyết nhu cầu nước sạch, vệ sinh cho trên 900 học sinh, giáo viên tại 3 trường học, mà còn góp phần truyền thông về ý nghĩa của việc sử dụng nước sạch, phòng chống dịch bệnh.
KOICA thành lập năm 1991, chịu sự quản lý trực tiếp của Bộ Ngoại giao và Thương mại Hàn Quốc, có nhiệm vụ thực hiện các chương trình viện trợ không hoàn lại cho các nước đang phát triển, trong đó có Việt Nam.
DIVA là tổ chức phi chính phủ của Hàn Quốc, lĩnh vực hoạt động là cung cấp học bổng và dạy tiếng Hàn, nước sạch và vệ sinh, xây nhà cho người nghèo, hỗ trợ vật tư y tế và khám chữa bệnh miễn phí.
Ngọc Ánh
Nguồn Thái Nguyên : https://baothainguyen.vn/xa-hoi/202409/ho-tro-tren-12-ty-dong-trien-khai-du-an-nuoc-sach-ve-sinh-truong-hoc-5cf1982/