Quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050: Thúc đẩy thu hút đầu tư, đổi mới sản xuất

Quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050: Thúc đẩy thu hút đầu tư, đổi mới sản xuất
3 giờ trướcBài gốc
Các diễn giả chia sẻ tại hội thảo
Thúc đẩy thu hút đầu tư
Tại hội thảo, ông John Jung, Đồng sáng lập Diễn đàn Cộng đồng Thông minh Thế giới ICF, cho biết: “Quy hoạch tổng thể tỉnh Bình Dương tập trung vào các khoản đầu tư cơ sở hạ tầng thông minh như phát triển định hướng giao thông công cộng. Trong cộng đồng thông minh của Bình Dương, quy hoạch tổng thể cũng bao gồm tất cả các hình thức cơ sở hạ tầng thông minh như băng thông rộng tốc độ cao/5G/wifi, cảm biến IoT, camera, kiểm soát đèn tín hiệu giao thông, đèn LED, cơ sở hạ tầng quản lý rủi ro được tăng cường bằng AI,…
Bên cạnh đó, những cam kết của Chính phủ trong việc đầu tư vào cơ sở hạ tầng ưu việt, tôi tin tưởng Bình Dương sẽ thu hút ngày càng nhiều nhà đầu tư trong nước và quốc tế”.
Theo ông John Jung, các hành lang giao thông, hành lang thương mại và du lịch là những tiềm năng và lợi thế có thể góp phần để Bình Dương thu hút đầu tư, đặc biệt là cảng, sân bay và các khu vực/hành lang thương mại đặc biệt.
Phát triển đổi mới sáng tạo
Quy hoạch tổng thể của Bình Dương bao gồm các điều khoản về các vườn ươm đào tạo, khu công nghiệp, trung tâm giáo dục và nghiên cứu, cũng như các chương trình phát triển nguồn nhân lực, cung cấp nguồn lực và hỗ trợ cho các doanh nhân và doanh nghiệp nhỏ.
Dây chuyền sản xuất tại Công ty TNHH CICOR Việt Nam, TP.Thuận An
Giáo dục là yếu tố quan trọng trong việc phát triển hướng tới một hệ sinh thái đổi mới sáng tạo. Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực là yếu tố quan trọng trong việc thu hút nhà đầu tư. Quy hoạch của Bình Dương cũng bao gồm các điều khoản về đào tạo, trung tâm giáo dục và nghiên cứu, các chương trình phát triển nguồn nhân lực. Đối với các doanh nghiệp, nhà đầu tư, nhân tài là yếu tố thu hút hàng đầu đối với họ.
Tại hội thảo thượng đỉnh, thảo luận về vấn đề môi trường thu hút đầu tư ở Bình Dương; làm cách nào để thu hút các tỉnh, thành phố ICF đến đầu tư tại Bình Dương đã được đặt ra. Theo ông Nguyễn Trọng Luật, Tổng Gám đốc Công ty TNHH CICOR Việt Nam, yếu tố then chốt để nhà đầu tư lựa chọn là vì Việt Nam có hệ thống chính trị ổn định; chi phí lao động rẻ. Lý do CICOR quyết định đầu tư nhiều hơn nữa tại Bình Dương vì địa phương có lực lượng lao động trẻ, sáng tạo, nhiệt huyết.
Bà Phạm Thùy Linh, Viện Trưởng Viện R&D Becamex, cho biết, vừa qua Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Kế hoạch chiến lược phát triển bán dẫn tại Việt Nam. Tại Bình Dương, Becamex IDC sẽ triển khai từng bước một trong thời gian ngắn hạn và dài hạn; trong đó, đơn vị sẽ nâng cao kỹ năng, trình độ chuyên môn cho người lao động trong các lĩnh vực như điện-điện tử; đồng thời, có chiến lược xây dựng hạ tầng để tạo nền tảng đón các loại hình, kinh doanh mới nhằm phát triển lĩnh vực bán dẫn tại Bình Dương.
Ông Lou Zachariila, Chủ tịch, Đồng sáng lập Diễn đàn Cộng đồng Thông minh Thế giới ICF:
Chia sẻ tại buổi lễ công bố Quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, về thúc đẩy chiến lược của Bình Dương gắn liền với những tiêu chí phát triển của ICF, ông nhấn mạnh, Quy hoạch tỉnh Bình Dương lần này là căn cứ để tỉnh thu hút thêm nhiều nhà đầu tư; tạo tiền đề cho đột phá sáng tạo, nguồn lực trí tuệ của con người, hướng đến mục tiêu chung xây dựng đô thị bậc nhất trên toàn cầu - một đô thị thông minh, vùng đất hứa trong tương lai.
Phương Lê
Nguồn Bình Dương : https://baobinhduong.vn/quy-hoach-tinh-binh-duong-thoi-ky-2021-2030-tam-nhin-den-nam-2050-thuc-day-thu-hut-dau-tu-doi-moi-san-xuat-a332104.html