Hoa hậu H'Hen Niê về An Giang khánh thành 2 thư viện thân thiện

Hoa hậu H'Hen Niê về An Giang khánh thành 2 thư viện thân thiện
4 giờ trướcBài gốc
Hoa hậu H'Hen Niê cho biết, trước đây, cô đã khánh thành 9 thư viện thân thiện tại các tỉnh khu vực phía Bắc, Tây Nguyên và Nam Trung Bộ.
Tuy nhiên, sau mỗi chuyến đi, cô đều nhận được tin nhắn từ thầy cô, các em học sinh và cả người dân ở những nơi khác mong H’Hen Niê về trường trao thư viện.
H’Hen Niê xúc động khánh thành 2 thư viện thân thiện tại An Giang.
“Những lúc như thế, Hen rất buồn vì mình không thể xây được nhiều thư viện hơn. Hen chỉ biết nói lời xin lỗi và cố gắng thật nhiều để trong thời gian sớm nhất có thể hoàn thành thêm thư viện mới”, H’Hen Niê tâm sự.
Cô cho biết, để xây dựng một thư viện, ngoài chi phí còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác. Vì thế khi có đủ điều kiện để xây thư viện thân thiện, H’Hen Niê sẽ nhờ tổ chức Room to read tư vấn chọn địa điểm và trường học phù hợp.
Lần này, thư viện thân thiện số 10 và 11 đã về đến huyện Tri Tôn và huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang. Cụ thể, thư viện thân thiện số 10 tại trường tiểu học A Ô Lâm, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang. Thư viện thân thiện số 11 tại trường tiểu học D An Cư, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang.
H’Hen Niê tặng học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Tại trường tiểu học A Ô Lâm và trường tiểu học D An Cư, ngoài thư viện thân thiện, H’Hen Niê còn trích thêm một khoản chi phí nhỏ tặng học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Trong lúc giao lưu, H'Hen Niê tham gia một tiết đọc truyện cùng các em và đóng vai con tàu khổng lồ trong câu chuyện.
Thư viện thân thiện thứ 11 được khánh thành bởi chi phí 100% của hoa hậu H’Hen Niê, còn thư viện thân thiện thứ 10 có sự hỗ trợ đồng hành từ một thương hiệu mỹ phẩm, trích từ doanh thu bán sản phẩm gây quỹ.
Các em học sinh ở hai trường học đã biểu diễn những tiết mục văn nghệ đặc trưng quê hương tặng nàng hậu.
Trên sân khấu, H’Hen Niê trải lòng với các em học sinh: “Hen tin chắc rằng, nếu các em hình thành thói quen đọc sách ngay từ tiểu học thì sẽ là cơ hội tốt để sau này các em tự khám phá bản thân, giúp các em giữ thói quen đọc sách tới lúc các em lớn. Đó là điều Hen tin và hy vọng khi các em dành thời gian đến thư viện này”.
H’Hen Niê, tham gia trò chơi vận động, kể chuyện cho các em học sinh tại An Giang.
Dự án thư viện thân thiện theo mô hình Room to read được Hoa hậu H’Hen Niê thực hiện từ năm 2018 đến nay, tổng cộng 11 thư viện thân thiện đã được khánh thành.
Nói về lý do kiên trì thực hiện dự án suốt gần 7 năm qua, H’Hen Niê cho biết, sách là người bạn tốt nhất với học sinh và cô muốn các em có người bạn này trong những tháng năm học trò.
Bạch Dương
Nguồn Giao Thông : https://www.baogiaothong.vn/hoa-hau-hhen-nie-ve-an-giang-khanh-thanh-2-thu-vien-than-thien-192241027094500678.htm