Trường ĐH Kinh tế và QTKD: Vị thế, uy tín trong đào tạo nguồn lực cho vùng và đất nước

Trường ĐH Kinh tế và QTKD: Vị thế, uy tín trong đào tạo nguồn lực cho vùng và đất nước
3 giờ trướcBài gốc
Ông Đặng Xuân Trường - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thái Nguyên trao cờ thi đua và tặng bằng khen cho nhà trường.
Dự chương trình có ông Đặng Xuân Trường - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thái Nguyên; TS. Kham Tăn Sôm Vông - Tham tán văn hóa – giáo dục, Đại sứ quán Lào tại Việt Nam; GS.TS Phạm Hồng Quang – Chủ tịch Hội đồng Đại học Thái Nguyên; PGS. TS Hoàng Văn Hùng - Giám đốc Đại học Thái Nguyên; cùng lãnh đạo các tỉnh Hà Giang, Yên Bái, Lào Cai...
Trong diễn văn kỷ niệm thành lập trường, PGS.TS Đinh Hồng Linh, Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế và QTKD nêu: 20 năm về trước, Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã ký quyết định số 136/2004/QĐ-TTg thành lập trường Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh, trên cơ sở sáp nhập khoa Kinh tế Nông nghiệp của trường Đại học Nông lâm và khoa Kinh tế Công nghiệp của trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp.
Trong quá trình xây dựng và trưởng thành, nhà trường đã định hình một hướng đi riêng, tạo sự khác biệt với các cơ sở giáo dục đại học khác về sản phẩm đào tạo và nghiên cứu.
Trải qua hành trình 20 năm, trường Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh đã không ngừng lớn mạnh và trưởng thành, thực hiện tốt sứ mạng của trường về đào tạo nguồn nhân lực trình độ đại học và trên đại học với chất lượng cao, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, hợp tác quốc tế trong các lĩnh vực kinh tế, kinh doanh và quản lý cho khu vực trung du, miền núi phía Bắc và cả nước.
Lãnh đạo Đại học Thái Nguyên tặng hoa chúc mừng Trường Đại học Kinh tế và QTKD.
Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Hoàng Văn Hùng - Giám đốc Đại học Thái Nguyên ghi nhận và biểu dương những kết quả và thành tích của trường Đại học Kinh tế và QTKD trong 20 năm qua.
Giám đốc Đại học Thái Nguyên đề nghị trong thời gian tới nhà trường cần tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và các phương pháp giảng dạy tiên tiến, linh hoạt hơn để giúp sinh viên phát huy tính sáng tạo, tư duy phản biện và khả năng tự học; xây dựng môi trường học tập gắn kết thực tế, nơi mà kiến thức lý thuyết và kỹ năng thực hành được kết hợp một cách hài hòa.
Thường xuyên rà soát, cập nhật, đổi mới để nâng cao chất lượng các chương trình đào tạo theo xu hướng hội nhập, đảm bảo các ngành học đáp ứng được nhu cầu của thị trường lao động phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và cho các địa phương khu vực trung du, miền núi phía Bắc.
Trường Đại học Kinh tế và QTKD tri ân lãnh đạo nhà trường qua các thời kỳ.
Bên cạnh đó, không ngừng nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục, coi đây là một trong những yếu tố hàng đầu quyết định chất lượng đào tạo.
Tăng cường mở rộng quan hệ hợp tác với các đối tác nước ngoài, xây dựng các chương trình đào tạo liên kết quốc tế, tạo cơ hội cho giảng viên và sinh viên được học tập và nghiên cứu trong môi trường quốc tế. Gắn kết chặt chẽ với doanh nghiệp và xã hội, đồng thời nhà trường cần tiếp tục giữ vững giá trị cốt lõi, cởi mở, đổi mới và sẵn sàng đối mặt với thách thức của thời đại mới.
Nhân dịp này, Trường Đại học Kinh tế và QTKD vinh dự được đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì đã có thành tích trong công tác giáo dục và đào tạo góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc; UBND tỉnh Thái Nguyên tặng cờ thi đua vì đã có thành tích xuất sắc dẫn đầu trong thực hiện nhiệm vụ công tác năm học 2022 – 2023; Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên, tỉnh Hà Giang, tỉnh Lào Cai và tỉnh Yên Bái vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác đào tạo, bồi dưỡng phát triển nguồn nhân lực, nghiên cứu và chuyển giao công nghệ.
Phương Thảo
Nguồn GD&TĐ : https://giaoducthoidai.vn/truong-dh-kinh-te-va-qtkd-vi-the-uy-tin-trong-dao-tao-nguon-luc-cho-vung-va-dat-nuoc-post706228.html