Hoa hậu Khánh Vân 'lên hương' nhan sắc từ cách chăm sóc bình dân

Hoa hậu Khánh Vân 'lên hương' nhan sắc từ cách chăm sóc bình dân
4 giờ trướcBài gốc
Hoa hậu Khánh Vân được mẹ truyền lại bí quyết làm đẹp bình dân
Trước ngày "lên xe hoa", Hoa hậu Khánh Vân để lộ sự "lên hương" nhan sắc rõ rệt. Trong nhiều khung ảnh đời thường, không trang trang điểm đậm "dày phấn", cựu Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam ghi điểm với làn da căng mướt, không chút khuyết điểm.
Chia sẻ với truyền thông, Hoa hậu Khánh Vân xưa nay vẫn chăm chỉ thực hiện phương pháp làm đẹp gia truyền từ mẹ. Nàng hậu chăm ăn cà chua để giữ dáng đẹp da. Đồng thời, Hoa hậu Khánh Vân còn sử dụng loại quả này để đắp mặt nạ thay cho những loại mỹ phẩm.
Vậy cà chua có công dụng "thần kỳ" thế nào trong làm đẹp mà được mẹ ruột truyền lại cho Hoa hậu Khánh Vân?
Hoa hậu Khánh Vân chăm sóc nhan sắc bằng quả cà chua.
Cà chua - "thành phần vàng" cho việc nuôi dưỡng làn da
Là loại quả bình dân, giá mua chưa đến 10.000 đồng nhưng cà chua mang đến những tác dụng rõ rệt trong việc chăm sóc và nuôi dưỡng làn da trên bề mặt lẫn sâu bên trong.
- Làm sạch da, giảm tình trạng hình thành mụn: Trong cà chua chứa nhiều hoạt chất làm sạch, có công dụng kháng khuẩn, kháng nấm giúp làm sạch da. Nếu liên tục sử dụng cà chua, bạn sẽ thấy tình trạng mụn trên da sẽ cải thiện đáng kể.
- Ngăn ngừa việc lão hóa da: Những hoạt chất chống oxy hóa trong cà chua phối hợp nhịp nhàng mang tác dụng hữu hiệu trong việc hình thành những nếp nhăn trên da.
- Góp phần làm sáng da: Hoạt chất lớn nhất có trong cà chua chính là vitamin C. Đây được xem là thành phần quan trọng làm mờ đi các vết thâm, giúp làn da trở nên đều màu, sáng khỏe.
- Làm dịu da: Một công dụng khác ít được biết đến của cà chua chính là việc làm dịu da. Hàng loạt vitamin có trong cà chua giúp làm dịu, phục hồi các tế bào chết sau khi bị tác động từ ánh nắng mặt trời. Không những vậy, nó còn hỗ trợ việc giảm tình trạng căng tức, châm chích da khi bị kích ứng.
Cà chua mang đến nhiều hiệu quả cao trong việc làm đẹp.
Bí quyết làm mặt nạ dưỡng da từ cà chua
- Mặt nạ thuần cà chua: Trước khi đáp mặt nạ này nên làm sạch da bằng sữa rửa mặt. Tiếp đến dùng từng lát mỏng cà chua đắp lên mặt trong 10 - 15 phút và rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện phương pháp này từ 2 - 3 lần/tuần để đạt được hiệu quả cao.
- Kết hợp cà chua và sữa tươi: Xay nhuyễn hỗn hợp cà chua chín cùng sữa tươi để được một hỗn hợp sánh mịn. Đắp nó lên da mặt đã làm sạch, massage nhẹ nhàng từ 5 - 7 phút và rửa lại bằng nước ấm. Phương pháp này cũng nên thực hiện đều đặn từ 2 - 3 lần/tuần để đạt hiệu quả.
- Kết hợp cà chua và mật ong: Xay nhuyễn cà chua chín sau đó trộn cùng một thìa mật ong, khuấy đều. Thoa hỗn hợp này lên mặt và để nó khô lại tự nhiên trên da. Cuối cùng, bạn rửa sạch da bằng nước ấm.
Cà chua thường được phái đẹp sử dụng để làm mặt nạ cho da.
Lưu ý quan trọng khi sử dụng mặt nạ tự nhiên từ cà chua: Cà chua mang lại hiệu quả cao nhưng cũng khiến làn da dễ bị tổn thương. Do đó, phái đẹp nên kết hợp với việc thoa kem chống nắng đều đặn để bảo vệ làn da khỏi những tác nhân gây hại từ tia UVA - UVB có trong ánh nắng mặt trời hoặc ánh sáng xanh từ những thiết bị điện tử.
Mỹ Miều
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/dep-360/hoa-hau-khanh-van-len-huong-nhan-sac-tu-cach-cham-soc-binh-dan-202410011149401953.html