Hoa hậu 'vỡ nợ': Người thắt chặt chi tiêu, kẻ nhặt rác kiếm sống

Hoa hậu 'vỡ nợ': Người thắt chặt chi tiêu, kẻ nhặt rác kiếm sống
5 giờ trướcBài gốc
Hoa hậu Thế giới Toàn cầu 2015 Oanh Yến: Thắt chặt mọi chi tiêu
Oanh Yến sinh năm 1986, quê Vũng Tàu. Cô đăng quang Hoa hậu Thế giới Toàn cầu 2015 tại Philippines. Sau khi sinh con thứ 5, cô tiếp tục dự thi và giành chiến thắng tại Queen of Beauty World 2019 (Nữ hoàng sắc đẹp thế giới). Người đẹp từng hoạt động trong làng giải trí với vai trò người mẫu.
Chia sẻ với Saostar, Oanh Yến cho biết ba năm gần đây, cô hầu như không kiếm được tiền vì thất bại khi thử nghiệm mô hình nông nghiệp sạch. Hoa hậu cho biết cô "bỏ rừng về phố" với "hai bàn tay trắng". "Tôi hiện vô sản, không có nhà cửa ở TP HCM nên mấy mẹ con đi ở nhờ suốt nửa năm qua", Oanh Yến nói.
Oanh Yến bỏ phố về quê.
Theo Hoa hậu Thế giới Toàn cầu 2015, cô đã bán hết tài sản ở thành phố để đầu tư đất nông nghiệp ở Đồng Nai, Lâm Đồng và Bình Phước. Các khu đất này, theo cô, được chào giá cao nhưng không có người mua, một số đang thế chấp, số khác khai thác nông nghiệp chưa hiệu quả... nên cô "coi như bỏ".
Bên cạnh các hoạt động kinh doanh không sinh lợi, Oanh Yến có vài khoản nợ. Cô nói rất áp lực nhưng may mắn được ông xã gồng gánh, hỗ trợ.
Cô cũng nói thêm từng có biệt thự 100 tỷ chồng tặng nhưng không giữ được vì mấy năm ốm đau, phải nhập viện điều trị.
Oanh Yến cho biết từ khi khó khăn tài chính, vợ chồng cô phải cân đối chi tiêu. Mỗi tháng, chồng cô đưa tiền thành hai đợt, đủ mua thực phẩm, đồ dùng sinh hoạt cho cả nhà. Hai con lớn của cô học trường quốc tế, được bên nội - ngoại hỗ trợ học phí; hai con giữa học "trường làng" nên chi phí rẻ; hai con út vẫn ở nhà với mẹ.
Cả gia đình thắt chặt chi tiếu, Oanh Yến cũng từ bỏ thói quen dùng đồ hiệu, đi spa làm đẹp từ khi quyết định về nông trại.
Hoa hậu Châu Á 1997 Hàn Quân Đình: Đi nhặt rác kiếm sống
Hàn Quân Đình sinh năm 1976, giành chiến thắng trong cuộc thi Hoa hậu Châu Á 1997. Với sắc vóc nổi bật, gương mặt lai Tây thanh thoát, cô được đánh giá là một trong những người đẹp nhất lịch sử cuộc thi.
Hoa hậu Châu Á 1997 Hàn Quân Đình.
Tuy nhiên theo Người đưa tin, khi sự nghiệp đang trên đà phát triển, nữ diễn viên gặp biến cố lớn khi bạn trai qua đời vì bệnh hiểm nghèo. Cô rơi vào buồn chán, mắc chứng chán ăn vì bị sụt nhiều cân khiến ngoại hình xuống dốc.
Cách đây 10 năm, mẹ ruột của cô bị mắc bệnh tuyến giáp và ung thư phổi giai đoạn cuối. Nữ diễn viên đã vay mượn rất nhiều để có tiền chữa trị cho mẹ. Cô phải chịu khoản nợ 400.000 đô la Hong Kong (hơn 1,2 tỷ đồng).
Không có khả năng chi trả, Hàn Quân Đình phải rời Hong Kong, tạm ngừng hoạt động nghệ thuật và đến Singapore. Nhiều người đã bắt gặp hình ảnh nữ diễn viên xinh đẹp một thời đi nhặt rác kiếm sống và chiếc mũi bị biến dạng.
Khi chia sẻ về công việc này, cô từng cho biết là làm việc thu gom và vận chuyển phế liệu cho công ty của anh trai. Cô chi tiêu tiết kiệm, đặt mục tiêu trả hết nợ trong 4 năm.
Những năm sau đó, Hàn Quân Đình trở về Hong Kong, người đẹp làm việc chăm chỉ, sống tằn tiện để trả dần số nợ đã vay mượn. Tuy nhiên, do tình hình bệnh dịch phức tạp, từ tháng 11 năm 2020, Hàn Quân Đình lâm vào cảnh thất nghiệp do viện thẩm mỹ nơi cô làm việc phải đóng cửa. Không có thu nhập, cuộc sống của nàng hậu ngày càng lao đao đến mức không dám ăn, không dám mặc.
Hàn Quân Đình từng cố gắng tìm cơ hội trong làng giải trí và chấp nhận mức cát xê thấp để được xuất hiện trên truyền hình. Tuy nhiên, sau một thời gian vắng bóng, nữ diễn viên khó lòng cạnh tranh được với các đồng nghiệp khác trong làng giải trí.
Cuộc đời nhiều thăng trầm, ở tuổi U50, Hàn Quân Đình vẫn chưa lập gia đình và bươn chải nhiều công việc để mưu sinh, trang trải cuộc sống. Ban ngày, cô làm công việc tay chân và tối nhận làm MC của một kênh radio.
Một phần vì vấn đề tuổi tác nên nhan sắc của nữ diễn viên xinh đẹp một thời đã bị ảnh hưởng nặng, không còn được như trước nên cơ hội trong diễn xuất của cô ngày càng hạn chế.
Bình An
Nguồn Gia Đình VN : https://giadinhonline.vn/hoa-hau-vo-no-nguoi-that-chat-chi-tieu-ke-nhat-rac-kiem-song-d202051.html