Hoa Mê Linh mất mùa dịp 20/10

Hoa Mê Linh mất mùa dịp 20/10
3 giờ trướcBài gốc
Chỉ còn 2 ngày nữa là đến ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10), khác với sự nhộn nhịp thường thấy hàng năm, làng hoa Mê Linh năm nay trở nên vắng lặng, nông dân thiếu hoa để bán sau siêu bão số 3.
Hằng năm, cứ đến dịp 20/10, nơi đây thường nhộn nhịp thu hoạch hoa và thương lái đến nhập hàng. Tuy nhiên, năm nay không khí lại trở nên vô cùng ảm đạm, vắng lặng.
Người dân tại đây cho biết, do ảnh hưởng của bão số 3 và điều kiện thời tiết khắc nghiệt, năm nay những cánh đồng hoa hồng đều rơi vào tình trạng không nở, nhiều cành chết khô... người dân phải đi "mót" hoa để bán.
“Như mọi năm, cận dịp 20/10 người nông dân không ngơi tay đi cắt để bán, thế nhưng năm nay mỏi mắt cũng chẳng tìm được mấy bông hoa. Như hiện tại, tôi phải cố đi vớt vát từ 2 cánh đồng hoa, được chút nào hay chút nấy. Giá hiện tại tôi đang bán là 3.000 - 3.500 đồng/bông” - người dân tại đây chia sẻ.
Người nông dân trồng hoa năm nay phải mất thêm tiền để chăm sóc, phục hồi hoa chuẩn bị cho dịp 20/11 và dịp Tết năm 2025.
Hoa năm nay không đẹp do ngập nước quá lâu nên không phát triển, khó bán được.
Hình ảnh hiếm hoi của một bông hoa đã bung nở đẹp tại ruộng.
Khung cảnh đìu hiu của các thương lái tại khu chợ buôn bán hoa tại Mê Linh.
Người dân chăm sóc, phục hồi hoa cho vụ sau.
Người nông dân tại làng hoa Mê Linh đang tích cực chăm sóc cho hoa hồng của mình, với hy vọng sẽ có một mùa Tết Nguyên đán thuận lợi, thu lại khoản lỗ của đợt bão vừa qua.
Duy Minh
Nguồn KTĐT : https://kinhtedothi.vn/hoa-me-linh-mat-mua-dip-20-10.html