Hoàn thành trung tu Tổ máy số 2 Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1

Hoàn thành trung tu Tổ máy số 2 Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1
2 giờ trướcBài gốc
Huy động gần 20 đơn vị nhà thầu với gần 800 chuyên gia, cán bộ, kỹ sư trong và ngoài nước tham gia trung tu Tổ máy số 2 Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1
Dự án trung tu Tổ máy số 2 Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 bắt đầu từ 15/8 dự kiến sẽ trải qua hơn 2 tháng triển khai. Tuy nhiên, các đơn vị thi công đã nỗ lực vượt khó, huy động tối đa nguồn lực cho công tác trung tu, chủ động ứng dụng cải tiến kỹ thuật trong quá trình trung tu nên dự án đã về đích trước tiến độ, đảm bảo an toàn và hiệu quả đề ra.
Việc trung tu tổ máy số 2 cơ bản hoàn thành, đưa vào chạy thử nghiệm các bộ phận của tổ máy và tiến tới chạy thử nghiệm cả tổ máy từ ngày 4/10 trước khi đưa vào khai thác thương mại trong tháng 10. Từ ngày 10/10, nhà máy trả tổ máy về cho Công ty TNHH MTV Vận hành Hệ thống điện và Thị trường điện Quốc gia (NSMO).
Đúng 14h42’ ngày 14/10, tổ máy 2 của NMNĐ Vũng Áng 1 đã chính thức hòa lưới theo huy động của NSMO. Tổ máy xông sấy ban đầu đang ở tải 18MW trong vòng 1 giờ trước khi tiếp tục tăng tải theo tiến trình. Sau khi hòa lưới, các thông số vận hành của tua-bin, máy phát đảm bảo vận hành bình thường.
Để đạt được thành công trong việc trung tu tổ máy số 2 NMNĐ Vũng Áng 1, Trung tâm Kỹ thuật (PV Power TSC) chủ trì công tác trung tu cùng PV Power Hà Tĩnh - đơn vị quản lý, vận hành NMNĐ Vũng Áng 1 đã phối hợp chặt chẽ, huy động gần 20 đơn vị nhà thầu với gần 800 chuyên gia, cán bộ, kỹ sư trong và ngoài nước tham gia dự án này.
PV Power đảm bảo vận hành các tổ máy an toàn, liên tục, phát điện phục vụ nền kinh tế
Việc trung tu tổ máy số 2 NMMĐ Vũng Áng 1 là công tác bảo dưỡng sửa chữa định kỳ theo chu trình 3 năm, nhằm kiểm định lại các thông số kỹ thuật vận hành của từng thiết bị, tiến hành thay thế, bảo dưỡng hệ thống máy móc theo quy định với mục tiêu nâng cao độ khả dụng cho tổ máy phát điện, đảm bảo sự an toàn cho toàn nhà máy.
Hiện nay, các nhà thầu đang tiếp tục cử cán bộ, kỹ sư theo dõi sát sao quá trình chạy thử các chi tiết và hệ thống tổ máy để kịp thời phát hiện và khắc phục nhanh chóng các sự cố, bất thường; tổ chức tốt công tác nghiệm thu các hạng mục và nghiệm thu hoàn thành tổng thể công tác trung tu theo quy định.
Quá trình trung tu tua - bin, máy phát, lò hơi đều được thực hiện dưới sự giám sát chặt chẽ của các chuyên gia với mục tiêu hạn chế đối đa sai sót trong quá trình triển khai các hạng mục. Đến thời điểm này, việc chạy thử nghiệm hệ thống tua – bin, máy phát, lò hơi và các hệ thống phụ trợ khác đang được các nhà thầu giám sát chặt chẽ với mục tiêu đảm bảo an toàn, nâng cao độ khả dụng cho tổ máy số 2.
Nhờ sự chủ động, đảm bảo các điều kiện tốt nhất về nguồn lực, con người, các phương án kỹ thuật nên công tác trung tu tổ máy số 2 đã diễn ra chất lượng và đạt những kết quả khả quan.
Trong thời gian tới, PV Power Hà Tĩnh sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Tập đoàn Điện lực Việt Nam và NSMO để đảm bảo sẵn sàng huy động tối đa công suất; phối hợp PV Power, đơn vị cung ứng nhiên liệu và các đơn vị liên quan để chủ động nguồn than phục vụ dây chuyền sản xuất, đảm bảo vận hành các tổ máy an toàn, liên tục, phát điện phục vụ nền kinh tế.
Phương Thảo
Nguồn PetroTimes : https://petrovietnam.petrotimes.vn/hoan-thanh-trung-tu-to-may-so-2-nha-may-nhiet-dien-vung-ang-1-719057.html