Hoàn thiện thủ tục, sớm đưa chuỗi Tổ hợp công nghiệp điện tử của Mitac khởi công tại HANSSIP

Hoàn thiện thủ tục, sớm đưa chuỗi Tổ hợp công nghiệp điện tử của Mitac khởi công tại HANSSIP
2 giờ trướcBài gốc
Ngày 17/10, Công ty CP Đầu tư - Phát triển N&G (N&G Corp) đã tổ chức Lễ bàn giao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho Công ty TNHH Mitac Việt Nam thuộc Tập đoàn điện tử Mitac (Đài Loan – Trung Quốc).
Lễ bàn giao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho Công ty TNHH Mitac Việt Nam thuộc Tập đoàn điện tử Mitac
Sự kiện nhằm củng cố điều kiện cần và đủ để được cấp các thủ tục khác như giấy phép xây dựng, môi trường, phòng cháy chữa cháy… trong kế hoạch đầu tư và mở rộng chuỗi Tổ hợp công nghiệp điện tử các nhà máy sản xuất các sản phẩm điện tử, máy tính dân sự và công nghiệp, thiết bị y tế, hàng không vũ trụ, bản mạch - chip của Mitac tại Khu Công nghiệp hỗ trợ Nam Hà Nội (HANSSIP), huyện Phú Xuyên, TP. Hà Nội.
“Sự kiện bàn giao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất sẽ là tiền đề để Công ty TNHH Mitac Việt Nam hoàn thiện các thủ tục tiếp theo, sớm khởi công xây dựng đưa nhà máy vào hoạt động ngay trong năm 2025, cụ thể hóa hình thành chuỗi sản xuất toàn cầu giữa các doanh nghiệp Việt Nam với các tập đoàn đa quốc gia đã đầu tư tại HANSSIP, kế hoạch ngay tại giai đoạn 1 KCN HANSSIP sẽ tạo ra khoảng 30.000 việc làm cho địa phương và vùng phụ cận phía Nam Hà Nội”, ông Nguyễn Hoàng – Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp ngành Công nghiệp hỗ trợ TP. Hà Nội – cho hay.
Tại buổi lễ bàn giao, ông Phạm Quang Khải - Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư - Phát triển N&G (N&G Corp) – Chủ đầu tư HANSSIP - nhấn mạnh: Đây là sự kiện quan trọng tạo tiền đề phát triển cho các nhà đầu tư trong khu công nghiệp. Có được kết quả này cũng là nhờ nỗ lực của N&G và đặc biệt là việc cải cách thủ tục hành chính của các cơ quan TP. Hà Nội trong việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất. N&G Group cam kết đồng hành cùng các doanh nghiệp trong suốt quá trình đầu tư và sản xuất kinh doanh tại thủ đô Hà Nội và tại HANSSIP.
Mitac là một trong những tập đoàn công nghệ điện tử hàng đầu tại Đài Loan (Trung Quốc) và trên thế giới. Hiện Mitac đã có mặt tại hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ, với hơn 10.000 nhân viên và doanh thu hàng năm lên đến hàng tỷ USD.
HANSSIP là hệ sinh thái công nghiệp – đô thị dịch vụ công nghiệp phát triển theo hướng thành phố công nghiệp và đô thị dịch vụ thông minh. Tất cả các nhà máy trong khu công nghiệp được thiết kế và xây dựng đều hướng đến 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc.
Giai đoạn 1 của dự án rộng 76,9ha hiện đã được các Nhà đầu tư FDI và các nhà đầu tư trong nước thuê đất sản xuất lấp đầy 100%. Giai đoạn 2 với quy mô 482,01 ha cũng đang được UBND TP. Hà Nội chỉ đạo để gấp rút triển khai kịp thời thu hút các nhà đầu tư sản xuất công nghiệp hỗ trợ và công nghệ cao trong thời gian tới.
Nguyễn Hạnh
Nguồn Công Thương : https://congthuong.vn/hoan-thien-thu-tuc-som-dua-chuoi-to-hop-cong-nghiep-dien-tu-cua-mitac-khoi-cong-tai-hanssip-353009.html