Hiện trạng xuống cấp của công viên được đề xuất 673 tỉ đồng cải tạo

Hiện trạng xuống cấp của công viên được đề xuất 673 tỉ đồng cải tạo
2 giờ trướcBài gốc
Hiện trạng công viên 29-3 xuống cấp ở Đà Nẵng. (Video: Duy Quốc)
Công viên 29-3 là một trong những công viên lớn và là lõi xanh của trung tâm thành phố Đà Nẵng. Với vị trí thuận tiện ngay trung tâm thành phố, công viên được xem là nơi lý tưởng của nhiều người đến thư giãn và tập thể dục.
Tuy nhiên, nhiều hạng mục như ghế ngồi, lối đi, và sân chơi cho trẻ em tại công viên đã bị hư hỏng. Không gian vui chơi, thư giãn trở nên kém hấp dẫn và mất an toàn cho người dân khi đến đây.
Theo ghi nhận của Tiền Phong, nhiều hạng mục trong khu vui chơi hiện đã xuống cấp, nền sân bị nứt nẻ gây mất an toàn.
Anh Hồ Hoàng Vũ (trú quận Thanh Khê) cho biết: “Công viên là nơi mà gia đình tôi thường xuyên đến để thư giãn, hóng mát sau những ngày làm việc căng thẳng. Thật buồn khi nhìn thấy công viên xuống cấp như vậy. Các hạng mục trò chơi không hoạt động, mất an toàn khiến tôi không dám để con mình đến đây”.
“Chúng tôi mong chính quyền sớm cho cải tạo công viên, đầu tư sửa chữa các hạng mục để con em có chỗ vui chơi, giải trí. Và mong sao vườn thú cũng sẽ được quan tâm, tu sửa để thu hút nhiều người đến tham quan hơn”, chị Vũ Thị Trà My (trú quận Hải Châu) chia sẻ.
Nhiều hạng mục vui chơi hư hỏng, không còn hoạt động, cây cỏ mọc um tùm phía bên trong.
Những mái nhà trong khu vui chơi hiện đã xuống cấp.
Ông Vương Tuấn Kiệt - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận Thanh Khê cho biết: Sẽ cho dừng các hoạt động vui chơi tại Công viên 29-3 để bắt đầu thực hiện sửa chữa theo dự án. Sau khi hoàn thiện sẽ cho đấu thầu về trò chơi tại các khu vui chơi.
Tại kỳ họp thứ 12, HĐND thành phố đã thống nhất chủ trương đầu tư nâng cấp, cải tạo công viên 29-3 với kinh phí hơn 673 tỷ đồng. Dự kiến tháng 6/2024 sẽ bắt đầu triển khai dự án.
Nhưng đầu tháng 10 vừa qua, Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Đà Nẵng cho biết, Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp Đà Nẵng (chủ đầu tư) xin lùi thời gian khởi công Dự án đầu tư nâng cấp, cải tạo công viên 29-3 đến tháng 2/2025.
Duy Quốc
Nguồn Tiền Phong : https://tienphong.vn/hien-trang-xuong-cap-cua-cong-vien-duoc-de-xuat-673-ti-dong-cai-tao-post1683165.tpo