Hoằng Hóa: Tràn đê sông Mã, thêm 26 hộ dân phải di dời

Hoằng Hóa: Tràn đê sông Mã, thêm 26 hộ dân phải di dời
3 giờ trướcBài gốc
Chính quyền xã Hoằng Xuân đặt biển cảnh báo đoạn đường ngập sâu tại thôn Trà La.
Thông tin từ UBND xã Hoằng Xuân (Hoằng Hóa), mưa lũ kéo dài làm cho mực nước sông Mã, đoạn qua xã Hoằng Xuân dâng cao, khiến khu vực ngoại đê và một số điểm dân cư bị ngập, nguy cơ cao ảnh hưởng đến 12 hộ dân sinh sống ở vùng ngoại đê và 59 hộ dân phía nội đê.
Đặc biệt, trong chiều ngày 23/9, khoảng 200m đê tả sông Mã qua địa phận thôn Trà La, xã Hoằng Xuân, nước tràn qua mặt đê, một số hộ dân sống gần đê bị ngập.
Ông Nguyễn Văn Tài, Phó Chủ tịch UBND xã Hoằng Xuân cho biết: Chính quyền địa phương đã tổ chức sơ tán 26 hộ dân, 105 nhân khẩu ở thôn Trà La đến nơi an toàn. Đồng thời huy động lực lượng hỗ trợ di chuyển đồ đạc, tài sản của người dân lên các vị trí cao hơn. Tổ chức cấp phát gần 100 áo phao cho người dân để ứng phó trong các tình huống khẩn cấp. Xã đã đặt biển cảnh báo, cấm người và phương tiện qua lại khu vực đường đê bị ngập sâu.
Cùng với việc di dời người dân ra khỏi vùng nguy hiểm, lực lượng chức năng xã Hoằng Xuân hỗ trợ di dời, đảm bảo an toàn tài sản cho Nhân dân.
Trước đó trong đêm 22/9, rạng sáng 23/9, xã Hoằng Xuân đã có 13 hộ dân trong vùng nguy cơ cao phải sơ tán. Lực lượng chức năng tích cực hỗ trợ các hộ dân di chuyển tài sản, vật nuôi để hạn chế thiệt hại do ngập lụt.
Rạng sáng 23/9, nhiều hộ dân xã Hoằng Xuân đã phải di dời tài sản, vật nuôi đến nơi an toàn.
Ban chỉ huy PCTT, TKCN & PTDS huyện Hoằng Hóa chỉ đạo xã Hoằng Xuân tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến của mưa lũ và mực nước sông Mã để sẵn sàng xử lý các tình huống phát sinh.
Việt Hương – Thanh Quý
Nguồn Thanh Hóa : http://baothanhhoa.vn/hoang-hoa-tran-de-song-ma-them-26-ho-dan-phai-di-doi-225704.htm