Hỗ trợ Nhân dân sơ tán khỏi vùng ngập lụt

Hỗ trợ Nhân dân sơ tán khỏi vùng ngập lụt
2 giờ trướcBài gốc
Sau nhiều ngày mưa lớn liên tiếp, người dân vùng ngoài đê sông Mã, sông Lèn... và vùng trũng thấp đang phải đối mặt với tình trạng ngập lụt nghiêm trọng.
Hàng trăm gia đình sinh sống ở vùng trũng thấp đã bị lũ dâng cao gây ngập lụt 0,5-2m, chia cắt cục bộ.
Người dân phải chật vật di dời tài sản và sơ tán khỏi vùng ngập lụt bằng những chiếc thuyền nhỏ.
Ngay sau khi nhận được thông báo về tình trạng mũa lũ, nước dâng cao, các lực lượng như công an, quân đội, dân quân tự vệ, cùng đội cứu hộ cứu nạn đã được huy động để hỗ trợ Nhân dân.
Hàng trăm chiến sĩ bộ đội, công an được huy động khẩn cấp để hỗ trợ di dời tài sản, sơ tán người dân các vùng ngoài đê Thiệu Dương, Thiệu Khánh (TP Thanh Hóa) đến nơi an toàn, trong khi nước sông Mã tiếp tục dâng cao lên mức báo động II và tiếp tục còn dâng cao hơn nữa.
Với phương châm “không để ai bị bỏ lại phía sau”, các lực lượng đã có mặt kịp thời tại hiện trường, sử dụng nhiều phương tiện cứu hộ như thuyền, xuồng máy để tiếp cận những khu vực bị ngập sâu và chia cắt.
Công tác sơ tán người dân được thực hiện một cách nhanh chóng và an toàn. Đặc biệt, sự ưu tiên được dành cho những nhóm người dễ bị tổn thương như trẻ em, người già, phụ nữ mang thai và người khuyết tật.
Vừa khẩn trương sơ tán người và tài sản của Nhân dân đến nơi an toàn, lực lượng chức năng vừa liên tục theo dõi tình hình mưa lũ để có những phương án ứng phó kịp thời.
Nhờ sự phối hợp chặt chẽ và hành động quyết liệt, nhiều hộ dân đã được đảm bảo an toàn, giảm thiểu thiệt hại do mưa lũ gây ra.
Lực lượng dân quân cơ động thường trực canh đê tại các điểm đê xung yếu, thường xuyên tuần tra, canh gác đê để kịp thời phát hiện, xử lý các sự cố về đê điều ngay giờ đầu.
Chính quyền địa phương khuyến cáo người dân cần tuân thủ các chỉ đạo của lực lượng cứu hộ, sẵn sàng sơ tán khi có yêu cầu để bảo vệ an toàn tính mạng. Đặc biệt, nhiều địa phương trong tỉnh đã kích hoạt 100% quân số hiện có để chuẩn bị ứng trực, hỗ trợ các phường, xã khi có tình huống khẩn cấp do mưa lũ gây ra.
Hoàng Đông - Phương Đỗ
Nguồn Thanh Hóa : http://baothanhhoa.vn/ho-tro-nhan-dan-so-tan-khoi-vung-ngap-lut-225697.htm