Học sinh 6 trường, điểm trường cuối cùng bị ngập lụt đi học trở lại

Học sinh 6 trường, điểm trường cuối cùng bị ngập lụt đi học trở lại
8 giờ trướcBài gốc
Các cô giáo Trường Mầm non Thanh Hải lau chùi, vệ sinh sạch sẽ đồ chơi cho trẻ ngoài trời trước khi các con trở lại trường vào ngày 23/9.
Theo Sở Giáo dục và Đào tạo, ảnh hưởng của bão số 3 và hoàn lưu bão gây mưa lũ, ngập lụt cục bộ ở nhiều địa phương ven sông Đáy, sông Hồng, sông Châu, sông Nhuệ làm cho 14.486 trẻ em, học sinh, sinh viên phải nghỉ học tạm thời từ 5 đến 12 ngày. Địa phương chịu ảnh hưởng bão lũ dài ngày nhất là huyện Thanh Liêm. Do nước lũ sông Đáy lên cao trên mức báo động 3 hơn 1m kéo dài trong nhiều ngày, sau đó mực nước xuống chậm hơn các sông khác, gây ngập lụt 11 điểm trường mầm non, 6 trường tiểu học và 5 trường THCS, làm 5.044 học sinh phải nghỉ học từ 6 đến 12 ngày.
Tiếp đó là thành phố Phủ Lý, nơi có nhiều điểm ngập lụt khi nước sông Đáy và sông Châu, sông Nhuệ dâng cao, làm 2.394 trẻ em và học sinh các cấp học từ mầm non đến THCS phải tạm thời nghỉ học một tuần.
Huyện Kim Bảng có 2.176 trẻ em và học sinh thuộc các cơ sở giáo dục bị ảnh hưởng bão lũ phải tạm thời nghỉ học từ ngày 7/9; trong đó, có 543 trẻ mầm non, 431 học sinh Tiểu học, 1.202 học sinh THCS. Các trường bị ảnh hưởng gồm: Trường Mầm non Liên Sơn; Trường Mầm non Tân Sơn (điểm trường Đồng Tân, Thụy Hồi Trại); các trường Tiểu học Liên Sơn, Tiểu học A Thanh Sơn, Tiểu học Tân Sơn; các trường THCS Tân Sơn, Liên Sơn, thị trấn Ba Sao, Thi Sơn.
Thị xã Duy Tiên có 2.065 trẻ em và học sinh trong vùng bị ảnh hưởng ngập lụt phải tạm nghỉ học. Trong đó, có 228 trẻ mầm non; 711 học sinh tiểu học; 549 học sinh THCS; 577 học sinh Trường Tiểu học, THCS&THPT FPT cấp tiểu học và THCS.
Học sinh Trường Tiểu học Thanh Hải trở lại trường học sau những ngày nghỉ vì nước lũ.
Huyện Lý Nhân có hai trường phải cho học sinh nghỉ học là Tiểu học Phú Phúc và THCS Phú Phúc. Các Trường Mầm non Chân Lý (điểm trường Hồng Lý), Trường Mầm non Phú Phúc (điểm trường Thanh Nga, Duyên Hà); Trường Tiểu học Chính Lý, Trường Tiểu học Bắc Lý, Trường Tiểu học Chân Lý bị ảnh hưởng một phần. Tổng số học sinh và trẻ em các cấp học mầm non, tiểu học, THCS ở Lý Nhân phải tạm nghỉ học do bão lũ là 1.900 em.
Theo phương châm nước rút đến đâu, vệ sinh trường lớp ngay đến đó, bảo đảm an toàn dịch bệnh cho học sinh và cán bộ giáo viên, các cơ sở giáo dục bị ngập lụt phải cho học sinh tạm thời nghỉ học đều đã thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của chính quyền các cấp và Sở Giáo dục và Đào tạo về bảo đảm an toàn dịch bệnh sau bão lũ. Các cơ sở giáo dục đã đề xuất với chính quyền địa phương hỗ trợ nhân lực dọn dẹp, vệ sinh trường lớp, kê lại bàn ghế, đồ dùng học tập; hầu hết các trường, điểm trường bị ngập lụt được ngành y tế hỗ trợ phun tiêu độc khử trùng, khử khuẩn nguồn nước, vệ sinh môi trường, bảo đảm an toàn trước khi đón học sinh trở lại trường.
Giang Nam
Nguồn Hà Nam : https://baohanam.com.vn/xa-hoi/giao-duc/hoc-sinha6-truong-diematruongacuoi-cung-bi-ngap-lut-di-hoc-tro-lai-135734.html