Học sinh Huế sẽ cùng đội nón lá cổ vũ chung kết Đường lên đỉnh Olympia

Học sinh Huế sẽ cùng đội nón lá cổ vũ chung kết Đường lên đỉnh Olympia
2 giờ trướcBài gốc
Ngày 12/10 đã diễn ra buổi tổng duyệt chương trình chuẩn bị cho chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2024 ở điểm cầu Thừa Thiên-Huế.
Rất đông học sinh đã tham gia buổi tổng duyệt sáng nay.
Trong cuộc thi Quý 3 của chương trình Đường lên đỉnh Olympia năm 2024, nhà leo núi Võ Quang Phú Đức đến từ trường THPT chuyên Quốc học Huế đã xuất sắc giành vòng nguyệt quế, đồng thời bước vào chung kết, mang cầu truyền hình Olympia lần thứ 7 về cho tỉnh nhà.
Năm nay, chung kết Đường lên đỉnh Olympia lần thứ 24 sẽ được truyền hình trực tiếp vào lúc 8h30 sáng 13/10. Điểm cầu Thừa Thiên-Huế sẽ được đặt tại Quảng trường Ngọ Môn, Kinh thành Huế - vốn là nơi tập trung của đông đảo du khách.
Các khán giả ở điểm cầu Thừa Thiên-Huế sẽ cùng nhau đội nón lá để cổ vũ các nhà leo núi.
Ông Phan Dũng - Trưởng Ban điều hành thi công - cho biết, sân khấu tại điểm cầu Thừa Thiên-Huế có dạng hình tròn. Tại đây được bố trí một logo có đường kính 30m, cùng với gần 11.000 ghế.
Trung tâm sân khấu nằm giữa Ngọ Môn và kỳ đài Kinh thành Huế, một vị trí rộng lớn và mang tính biểu tượng của Cố đô Huế. Sức chứa của khu vực Quảng trường Ngọ Môn có thể lên đến hàng chục nghìn người.
Đặc biệt nhất là những khán giả tham gia cổ vũ cho Võ Quang Phú Đức tại điểm cầu Thừa Thiên-Huế sẽ cùng đội nón lá để tiếp lửa cho nhà leo núi tỉnh nhà. Những chiếc nón này bên ngoài màu trắng nhưng bên trong lại được chia làm 2 màu đỏ và vàng.
Những chiếc nón này bên ngoài màu trắng nhưng bên trong lại được chia làm 2 màu đỏ và vàng.
Dự định, những chiếc nón lá này sẽ được các khán giả xếp thành hình ảnh lá cờ Tổ quốc để cổ vũ các thí sinh.
Trường THPT Chuyên Quốc học Huế là ngôi trường 7 lần có cầu truyền hình Olympia. Đây cũng là ngôi trường có nhiều thí sinh lọt vào chung kết Đường lên đỉnh Olympia nhất tính đến hiện tại. Trước Phú Đức, Huế có 6 nhà leo núi khác đã từng lọt vào Chung kết Đường lên đỉnh Olympia, bao gồm: Nguyễn Nguyễn Thái Bảo - Á quân năm 2005, Nguyễn Mạnh Tấn - Quán quân năm 2008, Hồ Ngọc Hân - Quán quân năm 2009, Thái Ngọc Huy - Á quân năm 2011, Hồ Đắc Thanh Chương - Quán quân năm 2016, Nguyễn Minh Triết - Á quân năm 2023.
Lê Kông
Nguồn Người Đưa Tin : https://nguoiduatin.vn/hoc-sinh-hue-se-cung-doi-non-la-co-vu-chung-ket-duong-len-dinh-olympia-204241012145845248.htm