Học sinh ở Hy Lạp dọa 'đấm vỡ mặt' giáo viên dấy lên lo ngại

Học sinh ở Hy Lạp dọa 'đấm vỡ mặt' giáo viên dấy lên lo ngại
3 giờ trướcBài gốc
Nam sinh dùng lén điện thoại trong lớp dù Hy Lạp ra lệnh cấm. Ảnh: Shutterstock.
Một nam sinh 14 tuổi ở Athens (Hy Lạp) mới bị bắt do dọa đấm vỡ mặt giáo viên chỉ vì bị giáo viên chất vấn việc sử dụng điện thoại, theo Greek City Times.
Vụ việc xảy ra vào đầu tuần này, trong tiết học của giáo viên môn Tiếng Anh. Ngành giáo dục Hy Lạp cấm học sinh sử dụng điện thoại trong trường nhưng nam sinh vẫn cố tình dùng và để giáo viên phát hiện.
Khi bị chất vấn, nam sinh này dọa sẽ đấm vỡ mặt giáo viên. Ngay sau đó, cậu bé được đưa đến văn phòng hiệu trưởng, nhưng mọi chuyện lại ngày càng tệ hơn. Một số nguồn tin cho biết cậu ngày càng kích động và làm vỡ một khung ảnh trong văn phòng.
Do học sinh làm loạn, nhà trường mời cảnh sát vào cuộc. Nam sinh này bị bắt giữ và có nguy cơ đối mặt với trách nhiệm pháp lý. Cha của cậu cũng bị điều tra với cáo buộc không giám sát con đúng cách.
Sự cố xảy ra ngay khi Hy Lạp mới ban hành chính sách cấm học sinh sử dụng điện thoại trong trường học từ đầu tháng 9. Vào đầu mỗi ngày học, trẻ sẽ phải nộp điện thoại di động để trường quản lý.
Nếu cố tình vi phạm, học sinh có thể bị kỷ luật nghiêm, thậm chí bị đình chỉ hoặc đuổi học nếu có những hành vi vi phạm nghiêm trọng như dùng điện thoại để ghi âm hoặc chế nhạo bạn bè.
Việc nam sinh 14 tuổi bị bắt cũng khiến ngành giáo dục Hy Lạp xôn xao. Các nhà giáo dục lo ngại họ phải đối mặt với loạt thách thức trong việc kỷ luật, giáo dục học sinh.
Ngoài ra, việc bắt giữ một đứa trẻ ở độ tuổi trung học cũng khiến nhiều người đặt câu hỏi về vai trò của cha mẹ, người giám hộ trong việc dạy dỗ, đảm bảo con em tuân thủ quy định của trường học.
Hiện, cảnh sát vẫn đang điều tra, làm rõ vụ việc. Nam sinh và người giám hộ có thể đối mặt với một số hình phạt nếu vệc này được đưa ra xét xử theo đúng quy định của pháp luật.
Thái An
Nguồn Znews : https://lifestyle.znews.vn/hoc-sinh-o-hy-lap-doa-dam-vo-mat-giao-vien-day-len-lo-ngai-post1500538.html