Học sinh ở vùng ngập Nam Phương Tiến (Hà Nội) chấm dứt cảnh đi học nhờ

Học sinh ở vùng ngập Nam Phương Tiến (Hà Nội) chấm dứt cảnh đi học nhờ
3 giờ trướcBài gốc
Giáo viên, nhân viên Trường Mầm non Nam Phương Tiến dọn vệ sinh trường lớp sau nhiều ngày bị ngập sâu, ngày 28/9/2024.
Trao đổi với phóng viên TTXVN, thầy Nguyễn Bá Thắng, Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở Nam Phương Tiến A cho biết, sau khi tích cực triển khai các công tác vệ sinh, khử khuẩn trường, lớp học, đảm bảo an toàn, nhà trường đón học sinh trở lại trường học tập từ sáng 3/10.
“Ngay từ khi học sinh phải đi học nhờ ở Trường Trung học cơ sở Tân Tiến, Ban Giám hiệu nhà trường đã tổ chức dạy học vào thứ Bảy, tập trung các môn Toán, Ngữ văn và Khoa học tự nhiên nên về cơ bản học sinh không bị hụt chương trình. Khi về trường, chúng tôi đã xây dựng kế hoạch dạy bù cho các em, dự kiến trong cả ngày thứ Bảy và sáng Chủ nhật tới là đuổi kịp chương trình”, thầy Nguyễn Bá Thắng chia sẻ.
Cũng trong sáng 3/10, trên 250 học sinh Trường Tiểu học Nam Phương Tiến A được trở lại trường học tập, chấm dứt cảnh đi học nhờ tại Trường Trung học cơ sở Nam Phương Tiến B. Trước đó, do đã triển khai học trực tuyến ngay thời điểm trường bị ngập nên khi quay trở lại trường, các em không phải học bù nhiều. Theo kế hoạch, nhà trường triển khai dạy bù cho học sinh trong hai ngày thứ Bảy liên tiếp.
Như vậy, hiện nay, chỉ còn Trường Mầm non Nam Phương Tiến chưa đón được học sinh trở lại trường. Hiệu trưởng Trường Mầm non Nam Phương Tiến Đỗ Thị Thanh Tâm cho biết, hiện nền nhà còn ẩm và việc rắc vôi bột, khử khuẩn chưa triển khai được nên chưa đảm bảo an toàn cho học sinh. Nhà trường dự kiến sẽ đón học sinh trở lại vào thứ Hai ngày 7/10 tới.
“Trường có hai khu với tổng số 310 học sinh, trong đó điểm trường chính bị ngập có 153 học sinh. Thời gian qua, một số học sinh ở điểm trường chính đã đi học ở điểm phụ, ở thôn Đồi Mít trên cao; một số khác theo gia đình di dời tới nhà văn hóa hoặc ở nhờ nhà người thân tại các thôn, xã khác. Để có thể chăm sóc, nuôi dưỡng tốt cho học sinh, chúng tôi rất mong thời tiết thuận lợi cho cô trò sớm được gặp nhau”, cô Đỗ Thị Thanh Tâm chia sẻ.
Theo Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Chương Mỹ Nguyễn Thị Bích Hằng, ngay từ khi các trường bị ngập, không thể triển khai dạy và học trực tiếp, Phòng đã chỉ đạo sát sao, đề nghị các nhà trường đảm bảo an toàn cho học sinh, cán bộ, giáo viên. Bên cạnh đó, các nhà trường khắc phục khó khăn, triển khai linh hoạt biện pháp đảm bảo chương trình học, không để học sinh bị thiếu hụt kiến thức. Khi đảm bảo an toàn, các trường mới được đón học sinh quay trở lại và có giải pháp dạy bù chương trình.
Tin, ảnh: Nguyễn Cúc (TTXVN)
Nguồn Tin Tức TTXVN : https://baotintuc.vn/giao-duc/hoc-sinh-o-vung-ngap-nam-phuong-tien-ha-noi-cham-dut-canh-di-hoc-nho-20241003172529574.htm