Học sinh tiểu học làm bài văn tả con chó, một chi tiết viết ra khiến dân tình cười ngất

Học sinh tiểu học làm bài văn tả con chó, một chi tiết viết ra khiến dân tình cười ngất
3 giờ trướcBài gốc
Với học sinh bậc tiểu học, các em sẽ được làm quen với dạng làm văn miêu tả: con vật, cảnh vật, người thân trong gia đình...Với những đề bài đơn giản và gần gũi này, rất nhiều em học sinh đã có ra đời những "áng văn" khiến thầy cô và phụ huynh được phen cười ngất. Điển hình như bài văn "tả con chó" của em học sinh dưới đây!
Nguyên văn bài văn được em học sinh trình bày như sau: "Nhà ông nội em nuôi rất nhiều con vật nhưng em thích nhất là con chó. Nó có tên là Mic. Năm nay nó 7 tuổi. Mic rất thích ăn cơm thịt, xương canh. Thân hình của Mic có hình bầu dục và dài khoảng 1 mét. Đầu của nó có hình tròn. Khi em về quê, nó đã đứng trước cổng để đón em, nó thường trông nhà giúp ông. Rất ít khi nó ngủ và ăn. Em rất thích nó".
Bài văn tả con chó của em học sinh tiểu học khiến dân tình cười ngất
Qua bài văn có thể thấy, em học sinh đã thỏa sức sáng tạo trong bài văn của mình mà không hề theo một khuôn mẫu nào. Dù mắc nhiều lỗi như trình bày chưa đẹp, lối diễn đạt chưa logic, câu chú chưa hay... nhưng lại rất đáng khuyến khích. Bởi lẽ, em học sinh đã được viết ra những gì em nghĩ, em quan sát được.
Cũng chính vì sự ngây thơ và non nớt, em học sinh này đã khiến dân tình được phen cười ngất khi tả chú chó với chi tiết "hình bầu dục và dài 1 mét".
Có lẽ, cô giáo và phụ huynh của em học sinh sau khi đọc bài văn này cũng được một trận cười sảng khoái. Đúng là trẻ con, luôn đáng yêu theo cách của chúng và dù ở hoàn cảnh nào cũng tạo tiếng cười cho người lớn.
Với bài văn hài hước này, cư dân mạng đã để lại những bình luận như sau:
"Đọc bài văn tả con chó dài 1 mét mà mình khựng lại luôn"
"Đáng yêu thật sự, đọc lên là thấy sự ngây ngô của các búp măng non"
"Con chó nó mà biết nói, nó sẽ hỏi học sinh: Con chó nào dài một mét hả bạn ơi?".
Phương Linh
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/sao-hoc-duong/bai-van-ta-con-cho-voi-mot-chi-tiet-khien-dan-tinh-cuoi-ngat-202410051534081313.html