Học viện ANND khai giảng Khóa D56 đào tạo đại học chính quy

Học viện ANND khai giảng Khóa D56 đào tạo đại học chính quy
4 giờ trướcBài gốc
Sáng 4/10, Học viện An ninh nhân dân (ANND) đã tổ chức Lễ khai giảng Khóa D56 đào tạo đại học chính quy đối với công dân tốt nghiệp THPT.
Thực hiện chỉ tiêu của Bộ Công an về tuyển sinh đào tạo trình độ đại học CAND đối với công dân tốt nghiệp THPT năm 2024, Học viện ANND đã tổ chức tuyển sinh đối với đối tượng dự tuyển là công dân tốt nghiệp THPT và đảm bảo các điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định.
Sinh viên Khóa D56 đều là các học sinh đã xuất sắc vượt qua các kỳ thi do Bộ GD&ĐT và Bộ Công an tổ chức.
Khoa D56 có tổng số 509 thí sinh trúng tuyển, trong đó có 5 thí sinh đã trúng tuyển theo phương thức tuyển thẳng (đạt thành tích cao trong các kỳ thi Olympic quốc tế, chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế); 29 học viên trúng tuyển theo phương thức 2 (xét tuyển IELTS và học bạ) và 475 thí sinh đã trúng tuyển theo phương thức tham gia kỳ thi đánh giá của Bộ Công an năm 2024.
Khóa học thực sẽ huấn luyện đầu khóa 5 tháng, sau đó bước vào chương trình đào tạo tập trung trong thời gian 4 năm rưỡi. Trong quá trình học tập tại Học viện ANND, học viên được trang bị kiến thức cơ sở, kiến thức ngành, chuyên ngành. Đây là những tri thức rất quan trọng, cần thiết ở bậc đại học đối với cán bộ an ninh nhằm đáp ứng yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành Công an.
Đại tá, TS Nguyễn Văn Thiết, Phó Giám đốc Học viện ANND phát biểu tại Lễ khai giảng.
Cùng với đó, Học viện ANND sẽ tạo điều kiện để sinh viên rèn luyện phương pháp nghiên cứu khoa học, rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp, thực tế, thực tập tại Công an các đơn vị, địa phương; rèn luyện bản lĩnh chính trị, nhân cách người sĩ quan Công an. Sau khi tốt nghiệp đủ điều kiện theo quy định, học viên sẽ được phong cấp bậc hàm Thiếu úy và phân công công tác theo kế hoạch của Bộ Công an. Đối với học viên đạt kết quả học tập xuất sắc hoặc kết quả học tập Giỏi, đồng thời có bằng khen về lĩnh vực học tập hoặc giải Nhất nghiên cứu khoa học cấp Học viện trở lên sẽ được xem xét, thăng cấp bậc hàm trước niên hạn theo quy định.
Các đại biểu với sinh viên Khóa D56 tại Lễ khai giảng.
Chia sẻ với các tân sinh viên tại lễ khai giảng, Đại tá Nguyễn Văn Thiết, Phó Giám đốc Học viện ANND đề nghị các tân sinh viên phải thực hiện nghiêm các quy định của Bộ GD&ĐT, Bộ Công an và của Học viện ANND về đào tạo trình độ đại học; tham gia đầy đủ các buổi nghe giảng, xemina, thảo luận, thực hành và các hoạt động thực tế, thực tập, ngoại khóa. Các em cần thực hiện tốt phương châm “Học đi đôi với hành, lí luận gắn liền với thực tiễn”. Đồng thời, các em cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện nghiêm túc điều lệnh, quy chế đào tạo, quy chế quản lý học viên và các quy định khác của Bộ Công an và của Học viện ANND.
Phó Giám đốc Nguyễn Văn Thiết mong muốn các học viên phát huy tích cực, chủ động, sáng tạo trong học tập, nghiên cứu khoa học, tham gia nhiệt tình các cuộc thi tìm hiểu, các cuộc thi nghiên cứu khoa học. Ban Giám đốc Học viện ANND đề nghị các khoa nghiệp vụ cử giáo viên giàu kinh nghiệm, nhiệt huyết để giảng dạy cho khóa học. Thầy cô thường xuyên đổi mới nội dung phương pháp dạy học cho phù hợp với đặc điểm của khóa học; đồng thời, thầy cô cần tạo điều kiện cho sinh viên tiếp thu lí luận, rèn luyện kĩ năng nghề nghiệp, giúp các em đạt kết quả học tập cao nhất.
Huyền Thanh
Nguồn CAND : https://cand.com.vn/hoat-dong-ll-cand/hoc-vien-annd-khai-giang-khoa-d56-dao-tao-dai-hoc-chinh-quy-i746127/