Học viện Chính trị tổng kết thi hành Luật Quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng

Học viện Chính trị tổng kết thi hành Luật Quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng
3 giờ trướcBài gốc
Báo cáo trung tâm tại hội nghị cho thấy: Những năm qua, quán triệt sâu sắc sự lãnh đạo, chỉ đạo của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, sự hướng dẫn của các cơ quan chức năng Bộ Quốc phòng, việc thi hành Luật QNCN, CN và VCQP trong Quân đội nói chung và ở Học viện Chính trị nói riêng đã được cấp ủy các cấp quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt và triển khai thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc, đạt chất lượng, hiệu quả tốt. Đảng ủy, Ban Giám đốc và cấp ủy, chỉ huy các cấp trong Học viện đã tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc các quy định của Luật QNCN, CN và VCQP, các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan; mọi vấn đề về thực hiện Luật QNCN, CN và VCQP đều do tập thể Thường vụ Đảng ủy thảo luận và quyết định.
Các đại biểu tham dự hội nghị.
Bên cạnh đó, Học viện Chính trị luôn làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục Luật QNCN, CN và VCQP và các nghị quyết, nghị định, chỉ thị, thông tư, hướng dẫn của cấp trên; cụ thể hóa thành quy chế, quy định phù hợp với thực tiễn tình hình nhiệm vụ của Học viện. Thực hiện tốt các quy định về bố trí, sử dụng, đánh giá, phân loại QNCN, CN và VCQP; cấp, quản lý, sử dụng giấy chứng minh; chế độ nghỉ; nâng loại, chuyển nhóm, nâng bậc lương; công tác đào tạo, bồi dưỡng; công tác tuyển chọn, tuyển dụng QNCN, CN và VCQP.
Công tác chính sách đối với đội ngũ QNCN, CN và VCQP được coi trọng và tiến hành thường xuyên, thực hiện đúng nguyên tắc, công khai, dân chủ. Tuyệt đại đa số đội ngũ QNCN, CN và VCQP trong Học viện được đào tạo cơ bản, có bản lĩnh chính trị vững vàng, phát huy tốt vai trò, trách nhiệm và có năng lực thực hiện, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; góp phần xây dựng cấp ủy, tổ chức đảng trong sạch vững mạnh, Học viện vững mạnh toàn diện “Mẫu mực, tiêu biểu”.
Thiếu tướng Phạm Đức Lâm, Phó giám đốc Học viện Chính trị, phát biểu tại hội nghị.
Phát biểu tại hội nghị, Thiếu tướng Phạm Đức Lâm, Phó giám đốc Học viện Chính trị, cho biết: "Các ý kiến phát biểu tại hội nghị đã tập trung phân tích, làm rõ những ưu điểm, hạn chế, khó khăn, bất cập còn tồn tại trong việc thi hành Luật QNCN, CN và VCQP, thống nhất đề xuất một số kiến nghị theo đặc thù chức năng, nhiệm vụ của Học viện như: Sửa đổi Mục a, khoản 2, Điều 17 Luật QNCN, CN và VCQP theo hướng nâng hạn tuổi phục vụ tại ngũ cao nhất của QNCN có quân hàm cấp úy để khi hết tuổi phục vụ tại ngũ thì số năm tham gia bảo hiểm xã hội đủ để hưởng lương hưu tối đa là 75%.
Lãnh đạo Học viện Chính trị trao thưởng tặng các tập thể và cá nhân có thành tích tiêu biểu trong thực hiện luật.
Cụ thể hóa Khoản 3, Khoản 4 Điều 36 Luật QNCN, CN và VCQP theo hướng quy định cụ thể mức hưởng về phụ cấp nhà ở, hỗ trợ về nhà ở, bảo đảm nhà công vụ theo từng đối tượng; phân phối tỷ lệ nhà ở xã hội, nhà ở công vụ cho các đơn vị trên địa bàn đóng quân; cần có văn bản hướng dẫn chi tiết về phụ cấp nhà ở đưa vào lương hằng tháng theo tỷ lệ % tương ứng với từng cấp bậc quân hàm QNCN hoặc khi QNCN nghỉ hưu chưa được thụ hưởng chính sách nhà ở thì được hỗ trợ một lần để đảm bảo quyền lợi, phù hợp với Luật QNCN, CN và VCQP hiện hành, giảm bớt khó khăn, ổn định cuộc sống của QNCN, CN và VCQP. Đề nghị kéo dài thời gian nâng bậc lương thường xuyên 6 tháng đối với các trường hợp bị kỷ luật khiển trách, 1 năm đối với trường hợp kỷ luật cảnh cáo; nghiên cứu điều chỉnh tổ chức biên chế cho phù hợp với sự phát triển nhiệm vụ của Học viện Chính trị.
Tin, ảnh: TRẦN ANH MINH
Nguồn QĐND : https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/tin-tuc/hoc-vien-chinh-tri-tong-ket-thi-hanh-luat-quan-nhan-chuyen-nghiep-cong-nhan-va-vien-chuc-quoc-phong-795999